Gần 100 tỷ USD "bốc hơi" sau đại án tham nhũng của Riyadh

Google News

(Kiến Thức) - Tổng công tố Ả-Rập Xê-Út cho biết, ước tính ít nhất 100 tỷ USD đã bị "bốc hơi" do nạn tham nhũng kéo dài ở quốc gia vùng Vịnh giàu có này.

Sputnik đưa tin ngày 9/11, ít nhất 208 người đã bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng ở Ả Rập Xê Út do Thái tử Mohammed bin Salman chỉ đạo.
Gan 100 ty USD "boc hoi" sau dai an tham nhung cua Riyadh
 Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman. Ảnh: Twitter.
Tổng công tố Ả Rập Xê Út cho hay vấn nạn tham nhũng trong suốt hàng chục năm qua đã gây tổn hại đến nền kinh tế nước này.
“Dựa trên cuộc điều tra trong ba năm qua, chúng tôi ước tính ít nhất 100 tỷ USD đã bị dùng sai mục đích dưới các hình thức hối lộ, tham nhũng có hệ thống trong nhiều thập kỷ qua”, Reuters dẫn lời Tổng công tố Sheikh Saud al-Mojeb cho biết.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dân Paris biểu tình chống tham nhũng trước thềm bầu cử hồi tháng 2/2017 (Nguồn: VTC1)
Tuy nhiên, ông cũng khẳng định rằng các hoạt động thương mại bình thường không bị ảnh hưởng bởi chiến dịch chống tham nhũng này và chỉ có các tài khoản cá nhân bị đóng băng.
Được biết, Ả Rập Xê Út đang tiến hành chiến dịch chống tham nhũng quyết liệt "chưa từng thấy" trong thời gian gần đây. Hơn 40 thành viên hoàng gia, trong đó có cả tỷ phú - Hoàng tử Alwaleed bin Talal - cùng nhiều bộ trưởng, quan chức quân sự và doanh nhân đã bị bắt giữ tại Ả Rập Xê Út hôm 5/11, theo lệnh của Ủy ban chống tham nhũng mới được Thái tử Mohammed bin Salman thành lập.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)