Em gái ông Kim Jong-un “mất việc vì sai sót an ninh”?

Google News

Cô Kim Yeo-jong, em gái Kim Jong-un, đã bị tước bỏ vị trí người đảm bảo công tác an ninh cho anh trai.

Đó là thông tin do báo The Chosun Ilbo (Hàn Quốc) đăng tải hôm 7/10. Báo này dẫn nguồn tin cho biết Yeo-jong - em gái Kim Jong-un - đã để xảy ra sai sót lớn trong sự kiện dành cho thanh niên tổ chức ngày 14/5 vừa qua.
Lúc đó, truyền hình nhà nước Triều Tiên chiếu cảnh ông Kim vẫn tay chào hàng chục ngàn người ngồi trên khán đài. Tuy nhiên, do lượng người quá đông nên sau cảnh quay này, đài truyền hình không bắt được thêm một cảnh quay nào thể hiện sự “nhiệt tình và thân thiện” của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đối với dân chúng.
Tiếp đến, khi ông Kim di chuyển qua các khu vực khán đài để chụp hình chung với từng nhóm, đám đông tràn về phía ông, nhiều người nắm chặt bàn tay và cánh tay của nhà lãnh đạo. Thư ký Đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae và giám đốc tổ chức sự kiện cố gắng ngăn chặn “làn sóng người” nhưng không thành công. Các vệ sĩ buộc phải can thiệp, họ vây quanh ông Kim để tách những người hâm mộ ra.
Cô Kim Yeo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (khoanh tròn đỏ). Ảnh: Kyodo 

Ông Kim bị người hâm mộ vây kín hôm 14/5. Ảnh: Chosun Ilbo 
Nguồn tin nói với tờ The Chosun Ilbo rằng Kim Yeo-jong – cũng có mặt ở sự kiện – muốn quảng bá hình ảnh thân thiện và dễ gần của anh trai mình nhưng không lường trước được tình cảnh vừa nêu.
Ngoài ra, trong một chuyến thăm trang trại gần đây, nhà lãnh đạo Kim Jong-un suýt bị một cây đàn guitar đánh trúng mặt. Nguyên nhân là tay nhạc công cố gắng tiếp cận ông để thể hiện lòng ngưỡng mộ.
Trong khi đó, người đảm nhận tổ chức và xử lý các sự kiện dưới thời cố lãnh đạo Kim Jong-il, Kim Ki-nam, vừa được trưng dụng, có khả năng thay cô Kim Yeo-jong để khắc phục các “sai sót về an ninh”. Ông Kim Ki-nam mất dạng sau một buổi lễ hồi tháng 4/2015 nhưng sau đó xuất hiện trong chuyến thăm tới bảo tàng của lãnh đạo Kim ngày 23/7.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)