Dừng tìm kiếm máy bay MH370 vô thời hạn

Google News

Đó là tuyên bố của giới chức Malaysia và Trung Quốc hôm 22/7 về công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370.

Các quan chức cho biết, nếu không thể tìm thấy máy bay MH370 trong vùng tìm kiếm hiện tại, công tác này sẽ buộc phải tạm dừng.
Đến nay, Malaysia đã phải chi khoản tiền lên đến 135 triệu USD để tìm kiếm chiếc máy bay MH370 trong khu vực rộng hơn 120.000km2 ở nam Ấn Độ Dương. MH370 lúc mất tích mang theo 239 người khi trên đường từ thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia đến Bắc Kinh - Trung Quốc hôm 7/3/2014.
Dung tim kiem may bay MH370 vo thoi han
Khu vực tìm MH370. 
Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho hay: “Trong trường hợp không có thêm phát hiện mới đáng tin cậy nào dẫn đến vị trí máy bay gặp nạn, Malaysia, Úc và Trung Quốc nhất trí dừng cuộc tìm kiếm sau khi kết thúc hoạt động tìm kiếm trong khu vực 120.000 km2. Điều này không có nghĩa là chúng ta từ bỏ cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370”.
Ông Liow Tiong Lai nói thêm rằng nếu có bất kỳ phát hiện nào mới, cả 3 nước sẽ tiếp tục cùng nhau phân tích các bằng chứng. Thư điện tử gửi đến các gia đình nạn nhân nêu rằng mặc dù một số mảnh vỡ được phát hiện nhưng tất cả chúng đều không cung cấp thông tin nào dẫn đến việc xác định chính xác vị trí máy bay rơi. Các bộ trưởng thừa nhận bất chấp các nỗ lực, khả năng tìm thấy chiếc máy bay đang mờ dần.
Trước thông tin trên, các gia đình nạn nhân kêu gọi chính phủ tiếp tục tìm kiếm mặc dù thiếu kinh phí là nguyên nhân chính.
Công ty Hà Lan dẫn đầu cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cho rằng có thể họ đã tìm kiếm nhầm chỗ ở Ấn Độ Dương trong suốt thời gian qua. Cho đến nay, vẫn chưa có gì được tìm thấy mặc dù các mảnh vỡ máy bay được phát hiện trôi dạt ở phía Đông châu Phi.
Ông Paul Kennedy, Giám đốc dự án Fugro tìm kiếm máy bay xấu số, cho biết: “Nếu chiếc MH370 không có ở đó, có thể nó đang ở một nơi khác”. Ông Kennedy và nhóm kỹ sư của mình không loại trừ khả năng phi công đã lái máy bay vào phút chót khiến máy bay trượt dài một đoạn xa hơn khu vực tìm kiếm được tính toán từ hình ảnh vệ tinh.
Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ Reuters và News Channel Asia.
Theo Infonet

Bình luận(0)