Đức: “EU không bận tâm tới biến động kinh tế ở Nga”

Google News

(Kiến Thức) - Các nước châu Âu không mấy bận tậm tới việc nền kinh tế Nga đang rơi vào tình trạng lao đao, Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel cho biết.

“Tính cho tới cuối ngày hôm nay (tức 21/12), cả Đức và châu Âu đều chưa bận tâm tới những diễn biến xáo trộn trong nền kinh tế nước Nga. Vì thế, việc tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga ở thời điểm này là chưa cần thiết”, Bộ trưởng Gabriel nói với tờ báo Tagesspiegel.
Bảng hiển thị tỷ giá trao đổi ngoại tệ đặt ở bên ngoài trụ sở sàn giao dịch chứng khoán tại Moscow vào ngày 16/12.
Phát biểu trên của vị Bộ trưởng Đức đưa ra giữa bối cảnh trị giá đồng nội tệ Nga (tức RUB) đang trượt giá so với đồng USD và EUR. Giá dầu thế giới giảm cùng với các lệnh cấm vấn kinh tế của phương Tây áp lên Moscow được cho là những nguyên nhân khiến hệ thống tiền tệ nước Nga chao đảo.
Vào ngày 15/12, Ngân hàng Trung ương Nga (CRB) đã quyết định tăng lãi suất cơ bản lên 17% trong một nỗ lực ngăn đồng RUB lao dốc. Phát biểu ở buổi họp báo thường kỳ ngày 18/12, Tổng thống Putin bày tỏ hi vọng rằng, tình hình nền kinh tế Nga sẽ cải thiện ở ngay trong quý I/2015 này.
Thanh Nga

Bình luận(0)