Đứa trẻ sắp chào đời của cặp vợ chồng Hoàng gia Anh

Google News

Sự kiện Hoàng gia Anh sẽ chào đón đứa con thứ 3 của William và Kate vào năm tới sẽ làm thay đổi danh sách kế vị ngai vàng trong Hoàng tộc.

Sáng 4/9, Điện Kensington đã thông báo tin vui trên Twitter: "Công tước và Công nương xứ Cambridge thông báo Công nương đang mang bầu lần thứ ba. Nữ hoàng cùng các thành viên trong gia đình đều rất vui mừng".
Theo quy định của Hoàng gia Anh, dù đứa bé là trai hay gái cũng đều có quyền kế vị ngai vàng. Thế nhưng, xung quanh sự kiện này còn nhiều điều thú vị nữa.
Em bé sẽ xếp ở vị trí nào trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh?
Người con thứ ba của Hoàng tử William và Công nương Kate sẽ được xếp thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh. Hoàng tử Charles hiện đứng đầu tiên, tiếp theo là Hoàng tử William, tiểu Hoàng tử George xếp vị trí thứ 3 và công chúa Charlotte thứ tư.
Người con tiếp theo của Hoàng tử William và Công nương Kate dù là công chúa hay hoàng tử đều có quyền thừa kế ngôi báu. Tuy nhiên, nếu là hoàng tử, cậu cũng không thể “vượt mặt” chị gái [Charlotte] để có cơ hội nối ngôi cao hơn. Các nhà lãnh đạo của 16 quốc gia thuộc Khối Thịnh vượng chung Anh trong đó có Nữ hoàng Elizabeth II - người được coi là nguyên thủ quốc gia đã đồng ý sửa đổi quy tắc này vào năm 2011.
Dua tre sap chao doi cua cap vo chong Hoang gia Anh
Hoàng tử William và Công nương Kate sẽ chào đón đứa con thứ 3 vào năm tới. 
Liệu cô bé/cậu bé có trở thành vua?
Điều này rất hiếm khi xảy ra. Hiện nay con trai cả của Hoàng tử William và Công nương Kate là Hoàng tử George, sẽ là người nối ngôi báu của cha. Cho nên em bé thứ ba này, dù là trai hay gái thì cũng sẽ khó có cơ hội lên ngôi vua.
Em bé sẽ được đặt tên là gì?
Sau khi chọn tên truyền thống George và Charlotte cho hai đứa con đầu tiên, William và Kate cũng sẽ có những lựa chọn tên cho đứa con thứ 3. Alice hiện là cái tên được ưa thích nếu đó là bé gái. Ngoài ra cũng có những tên khác cho bé gái là Alexandra, Victoria hoặc Mary. Trong khi đó, James là lựa chọn đầu tiên cho bé trai, sau đó là Arthur hoặc Philip.
Dua tre sap chao doi cua cap vo chong Hoang gia Anh-Hinh-2
Đứa con thứ 3 của William và Kate sẽ được xếp thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh. 
Em bé sắp chào đời vẫn được gọi là Hoàng tử/Công chúa?
Cậu bé/cô bé sắp chào đời vẫn được gọi là Hoàng tử hoặc Công chúa của Cambridge. Nữ hoàng Elizabeth II đã tuyên bố khi Hoàng tử George chào đời rằng tất cả những người con của Hoàng tử William đều được gọi với danh xưng là Hoàng tử/Công chúa.
Họ có thuê thêm một bảo mẫu không?
Hiện bảo mẫu thường xuyên chăm sóc cho Hoàng tử George và Công chúa Chalotte là Maria Teresa Turrion Borrallo. Tuy nhiên, với việc Công nương Kate sắp sinh con thứ 3, Maria có lẽ sẽ cần thêm người hỗ trợ cho việc chăm sóc 3 đứa trẻ.
Em bé sẽ được sinh ra ở đâu?
Kate đã hai lần "vượt cạn" ở Bệnh viện St Mary's, Paddington, London. Lần này, Công nương Kate cũng sẽ trở lại Bệnh viện St Mary's để hạ sinh đứa con thứ 3 của mình.
Đây sẽ là một sự kiện nóng?
Dù đứa trẻ sắp chào đời chỉ sếp thứ 5 trong danh sách kế vị ngai vàng, tuy nhiên "sức nóng" của sự kiện này cũng không vì thế mà giảm đi. Trước đó, vào ngày sinh của Công chúa Charlotte (tháng 5/2015), hàng loạt các phương tiện truyền thông đã túc trực trước bệnh viện để săn tin và sự kiện Charlotte chào đời đã thống trị các bản tin tại Anh và là tiêu đề của rất nhiều tờ báo, hãng tin tức trên thế giới.
Liệu cặp đôi Hoàng gia Anh chỉ có ý định sinh 3 con?
Không ai chắc về điều này. Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử Phillip đã có với nhau 4 người con. Nữ hoàng đã sinh con út [Hoàng tử Edward] năm bà 37 tuổi. Trong đó, Kate chỉ mới 35 tuổi và được biết là cô mong muốn có "ít nhất" 3 người con.
Theo Nguyễn Dung/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)