Động thái bất ngờ của Triều Tiên sau khi TT Trump hủy thượng đỉnh Mỹ-Triều

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên cho rằng quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều của Tổng thống Trump đã đi ngược lại mong muốn của thế giới, song Bình Nhưỡng khẳng định vẫn sẵn sàng đàm phán với Mỹ bất cứ lúc nào.

Theo CNN ngày 25/5, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của ông Kim Kye Gwan - một quan chức cấp cao trong Bộ Ngoại giao Triều Tiên, cho biết Bình Nhưỡng vẫn sẵn sàng đàm phán với Mỹ bất cứ khi nào, sau khi Tổng thống Trump quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2018.
Dong thai bat ngo cua Trieu Tien sau khi TT Trump huy thuong dinh My-Trieu
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP. 
“Chúng tôi luôn sẵn sàng ngồi xuống đàm phán trực tiếp với Mỹ và giải quyết những vấn đề còn tồn tại bất cứ khi nào và theo bất cứ phương thức nào. Tôi muốn nói rằng quyết định (hủy thượng đỉnh Mỹ-Triều) của ông Trump không phù hợp với mong muốn của thế giới cũng như những người hy vọng hòa bình và sự ổn định lâu dài trên bán đảo Triều Tiên”, vị quan chức Triều Tiên phát biểu.
Trong tuyên bố được KCNA công bố, ông Kim Kye Gwan đề cập đến mối quan hệ "không tốt đẹp" giữa Mỹ và Triều Tiên và nhấn mạnh sự cần thiết phải tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nước.

Mời độc giả xem video: Mỹ sẵn sàng rời bỏ các cuộc thương lượng với Triều Tiên (Nguồn: VTC1)

“Ngài Chủ tịch (Kim Jong-un) của chúng tôi đã nói rằng nếu gặp Tổng thống Trump, ông ấy có thể sẽ có một khởi đầu tốt và nỗ lực để chuẩn bị cho cuộc gặp này”, ông Kim nói và cho biết thêm việc Mỹ đơn phương hủy thượng đỉnh khiến Bình Nhưỡng phải suy nghĩ lại về những nỗ lực gần đây của nước này và “Liệu con đường mà chúng tôi vừa chọn có đúng đắn hay không?”.
“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ vì hòa bình và sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi sẵn sàng dành thời gian và cơ hội cho Mỹ”, ông Kim Kye Gwan cho hay.
Thiên An (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)