Động đất Nepal: Thêm 1.000 người leo núi Everest bị đe dọa

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ khiến gần 1.000 người chết, vụ động đất kinh hoàng ở Nepal ngày 25/4 còn gây ra một trận lở tuyết trên đỉnh núi Everest, làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Vụ lở tuyết đã chôn vùi một phần khu trại nền, làm dấy lên lo sợ về sự an toàn tính mạng cho hàng trăm người leo núi đang có mặt ở khu vực này, quan chức Gyanendra Shrestha thuộc Bộ Du lịch Nepal cho biết.
Dong dat Nepal: Them 1.000 nguoi leo nui Everest bi de doa
Hiện trường vụ lở tuyết trên đỉnh núi Everest hôm 25/4. 
Ông Gyanendra Shrestha còn cho biết, những người bị thương trong vụ lở tuyết trên đã tá túc chật cứng hai trại. "Con số người thương vong có thể tăng lên, bao gồm người nước ngoài và cả người dân tộc Sherpas", ông cho biết.
Các quan chức bộ trên ước tính, ít nhất 1.000 người leo núi, trong đó có khoảng 400 người nước ngoài, có mặt trên núi Everest lúc động đất xảy ra.
Người leo núi quốc tịch Rumani, anh Alex Gavan viết trên tài khoản Twitter của mình rằng, "có một vụ lở tuyết lớn" trên Everst và nhiều, nhiều người đang ở trên đỉnh núi đó".
Còn anh Daniel Mazur cho biết, khu trại nền "đã bị tàn phá nặng nề" và nhóm anh đã bị mắc kẹt ở đó. "Hãy cầu nguyện cho mọi người", anh nói.
Quan chức Mohan Krishna Sapkota thuộc Bộ Du lịch Nepal cho hay, chính phủ đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các thông tin về vụ việc trên đỉnh Everest do đường truyền mạng di động quá kém.
Trận động đất mạnh 7,9 độ Richter được coi là thảm họa tồi tệ nhất ở Nepal trong vòng 80 năm qua, làm cho gần 1.000 người thiệt mạng, chủ yếu sinh sống ở thung lũng Kathmandu.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)