Động đất mạnh ở Iran, hàng chục người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong trận động đất mạnh ở Iran hôm 5/4 (giờ địa phương).

USA Today đưa tin ngày 5/4, trận động đất mạnh ở Iran đã làm rung chuyển khu vực phía đông bắc nước này. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho hay, trận động đất có cường độ mạnh 6,1 độ Richter với tâm chấn nằm ở độ sâu 13km.
Dong dat manh o Iran, hang chuc nguoi thuong vong
 Những ngôi nhà bị phá hủy trong một trận động đất ở Iran. Ảnh: Reuters.
Kênh Press TV cho biết, ít nhất 4 ngôi làng nằm gần tâm chấn của trận động đất ở huyện Sefid Sang, một vùng núi hẻo lánh với khoảng 5.000 người dân sinh sống, đã bị phá hủy. Được biết, Sefid Sang nằm cách thành phố thánh địa Mashhad khoảng 80 km về phía đông.
Ngay sau khi cơn địa chấn xảy ra, lực lượng cứu hộ và máy bay trực thăng đã được điều động tới hiện trường.
Những hình ảnh được các phương tiện truyền thông Iran đăng tải cho thấy, nhiều ngôi nhà bị hư hại và người dân hoảng sợ chạy ra ngoài đường phố.
Sputnik cho biết, 34 người bị thương trong trận động đất ở tỉnh Razavi Khorasan vừa qua và họ đã được đưa tới các bệnh viện địa phương ở Fariman.
Trước đó, hồi năm 2003, khoảng 26 nghìn người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,6 độ Richter ở thành phố cổ Bam của Iran.
Thiên An (Theo USA Today/Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)