Động đất 7,4 độ Richter ở New Zealand, có cảnh báo sóng thần

Google News

(Kiến Thức) - Một trận động đất ở New Zealand xảy ra vào ngày hôm nay (13/11) với tâm chấn cách thị trấn Amberley 46 km.

>>> Video hình ảnh động đất-sóng thần ngày 11/3/2011 ở Nhật Bản (Nguồn video RT):
Các báo đài địa phương cho biết, trận động đất ở New Zealand xảy ra ở Đông Bắc thành phố Christchurch. Nhà chức trách vừa đưa ra cảnh báo sóng thần, thúc giục người dân ở khu vực này nhanh chóng “di chuyển đến nơi có địa hình cao”.
Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), vụ động đất 7,4 độ Richter ở New Zealand có tâm chấn nằm cách thị trấn 2.000 dân Amberley 46 km và cách thị trấn Kaiapoi chừng 70 km.
Dong dat 7,4 do Richter o New Zealand co canh bao song than
Hàng loạt chai rượu bày trên kệ một cửa hàng tiện lợi ở New Zealand bị rơi xuống sàn nhà sau trận động đất. Ảnh Daily Mail
“Tình hình bây giờ thay đổi. Sóng thần là có thể xảy ra. Mọi người ở gần bờ biển trên đảo Nam nên chuyển tới nơi cao hơn”, trích thông báo đăng trên Twitter của Bộ Bảo vệ Dân sự và Xử lý tình huống khẩn cấp New Zealand (MCDEM).
Theo trang website GeoNet, cường độ của trận động đất ở New Zealand là 6,6 độ Richter với độ sâu 16 km. Trang này cho biết thêm rằng, một loạt các dư chấn mạnh sau trận động đất đều được người dân ở Taranaki, Hamilton và Auckland cảm nhận.
Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người và của trong trận động đất này.
“Tôi hy vọng tất cả mọi người đều an toàn sau trận động đất tối nay. Bộ Bảo vệ Dân sự đang xem tác động của trận động đất”, Thủ tướng New Zealand John Key viết trên tường Twitter.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)