Donetsk sẽ gia nhập Liên minh Hải quan do Nga dẫn đầu?

Google News

(Kiến Thức) - Ứng cử viên cho vị trí lãnh đạo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Yuri Sivokonenko ủng hộ việc DPR gia nhập Liên minh Hải quan.

"Tôi hiểu rằng, DPR có liên kết kinh tế với Ukraine nhưng trái tim và linh hồn của chúng tôi lại muốn gia nhập Liên minh Hải quan của Nga, Belarus và Kazakhstan", ông Yuri Sivokonenko cho hay.
Ông Yuri Sivokonenko cũng nhận định, nền kinh tế của DPR có thể phục hồi nhờ hợp tác với Belarus và Nga. Vị ứng cử viên lãnh đạo DPR cũng nhấn mạnh nước cộng hòa ly khai này muốn có hòa bình với Ukraine nhanh nhất có thể, tuy nhiên "những nhà lãnh đạo Kiev rõ ràng không muốn giải quyết cuộc xung đột một cách hòa bình".
Người dân Donetsk chuẩn bị đi bầu cử. 
"Tôi rất đau đớn khi phải chứng kiến những trường học và nhà trẻ bị phá hủy. Điều đầu tiên tôi sẽ làm là phát triển những cở sở hạ tầng và tăng cường khả năng quốc phòng của DPR", ông Yuri Sivokonenko cho hay.
Ứng cử viên cho vị trí lãnh đạo của DPR bao gồm Thủ tướng Alexander Zakharchenko, nghị sĩ Yuri Sivokonenko và Alexander Kofman - Phó Chủ tịch Quốc hội Liên bang Novorossiya.
Người bỏ phiếu sẽ lựa chọn các nhà lãnh đạo và nghị sĩ trong nhiệm kỳ 4 năm. Hai đảng tham gia tranh cử ở DPR là Đảng Cộng hòa Donesk và Đảng Donbasss Tự do. Cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra vào nagfy 2/11.
Song Tử

Bình luận(0)