Đội trưởng cứu hộ “khóc ngất” bên con gái bị đuối nước

Google News

Cô gái trẻ qua đời vì đuối nước ngay tại hiện trường trước sự bàng hoàng của bạn bè và nỗi đau tột cùng của người cha.

Vụ việc đuối nước thương tâm xảy ra tại khu vực xã Nam Áo, huyện Nghi Lan, Đài Loan, Trung Quốc.
Theo đó, sáng 30/4, ông Hồ Mậu Xương, đội trưởng đội cứu hộ với gần 30 năm kinh nghiệm nhận được thông báo về trường hợp phụ nữ rơi xuống ghềnh đá sông Bắc Khê khi đi quay phim tài liệu về thiên nhiên.
Khi tới hiện trường, ông Hồ gần như chết lặng khi phát hiện nạn nhân là cô con gái 26 tuổi Hồ Huệ Hiền của mình.
Dù sau đó, người đội trưởng tận tụy đã cố gắng hô hấp nhân tạo cho con gái trong suốt một tiếng đồng hồ, mọi nỗ lực của ông đã không được đền đáp. Cô gái trẻ qua đời ngay tại hiện trường trước sự bàng hoàng của bạn bè và nỗi đau tột cùng của người cha.
Doi truong cuu ho “khoc ngat” ben con gai bi duoi nuoc
Ông Hồ và con gái. 
Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi với hi vọng có thể cứu sống con gái mình, ông Hồ nhận ra mình không thể làm gì hơn và quyết định chấm dứt các hoạt động cứu hộ trước khi đưa thi thể con gái tới bệnh viện gần nhất.
"Tôi đã cứu sống không biết bao nhiêu người, mà sao chuyện này lại xảy ra với con tôi", ông Hồ kêu khóc trong đau đớn.
Trước đó, cô Hồ đã thông báo với cha về kế hoạch thực hiện dự án phim tài liệu về tác động của việc khai thác mỏ cùng nhóm nghiên cứu sinh cao học ở khu vực thượng nguồn phía bắc sông Bắc Khê.
Doi truong cuu ho “khoc ngat” ben con gai bi duoi nuoc-Hinh-2
Ông Hồ đau đớn khi không thể cứu sống con gái. 
Nhưng không may, khi trèo lên phía thượng lưu, cô gái trẻ bị trượt chân rồi bị dòng nước xiết cuốn gần 20 m về phía hạ lưu trước khi được bạn bè vớt lên bờ trong tình trạng ngừng thở và không còn mạch đập.
Những người bạn của cô sau đó phải cầu cứu tới lực lượng cứu hộ mà không hề hay biết rằng một trong số họ là bố của bạn mình.
Nói về con gái xấu số của mình, ông Hồ không giấu sự tự hào khi cho biết con gái ông vừa giành được học bổng sang Đức làm nghiên cứu sinh chuyên ngành Nhân chủng học. Nhưng tai nạn thương tâm đã cướp đi tương lai của cô gái trẻ và hơn cả là người con hết mực được cha yêu thương.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)