Đội tàu chiến Nga tập trận chống ngầm gần Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Một đội tàu thuộc Hạm đội Biển Bắc đang tập trận tại eo biển Manche, cơ quan báo chí của Quân khu Tây Nga đưa tin.

"Ngày 28/11, một đội tàu bao gồm tàu chiến và tàu hậu cận thuộc Hạm đội Biển Bắc của Nga vừa vượt qua khu vực hẹp nhất của eo biển Manche là eo biển Dover và tiến vào khu vực vịnh gần sông Seine", hãng thông tấn RIA Novosti dẫn thông báo đưa tin.
Do điều kiện thời tiết khó khăn, đội tàu quyết định đợi trong vùng biển trung lập tại khu vực này. 
 Boong chỉ huy của một tàu Hải quân Nga.
Theo thông báo của Hải quân Nga, trong thời gian đợi, các tàu đã tập trận chống ngầm, cũng như tập cách cứu tàu khi tàu trúng đạn hoặc chìm.
Đội tàu của Nga bao gồm cả tàu đổ bộ Aleksandr Otrakovskiy và tàu khu trục chống ngầm lớp Udaloy I Severomorsk. 
Đội tàu này rời thành phố Severomorsk ngày 20/11 và đã đi được 2.700km mặc dù thường xuyên gặp điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Hải quân Pháp đã xác nhận địa điểm tàu Nga đỗ và cho biết không phải là điều gì bất thường khi tàu chiến Nga tiến vào eo biển Manche.
"Tàu chiến Nga chỉ đang tập trận. Họ đang ở khu vực mà họ có thể tiến vào nhiều lần một năm", hãng thông tấn Reuters dẫn thông báo của Quân đội Pháp đưa tin.
Cuộc tập trận của Nga diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa nước này và phương Tây do căng thẳng kéo dài ở Ukraine.
Song Tử

Bình luận(0)