Độc đáo xà phòng chống muỗi đốt tại châu Phi

Google News

Điều khiến loại xà phòng này có tác dụng hữu hiệu như vậy là vì mùi có nó có khả năng chống muỗi mà thành phần thân thiện với môi trường và không gây dị ứng.

Ngoài chẩn đoán và điều trị, WHO kiến nghị một gói các biện pháp phòng ngừa đã chứng minh hiệu quả, trong đó có màn chống muỗi, phun thuốc chống muỗi lên tường trong nhà và các loại thuốc phòng ngừa cho hai nhóm dễ bị tổn thương nhất là phụ nữ có thai và trẻ em dưới 5 tuổi. Thậm chí là mới đây, một nhà hóa học trẻ tại Burkina Faso đã phát minh ra loại xà phòng có khả năng diệt muỗi.
Sốt rét chính là nguyên nhân gây nên cái chết của gần 1 triệu người dân châu Phi mỗi năm. Nhất là ở những khu vực còn kém phát triển, những căn nhà lụp xụp, kênh rạch mất vệ sinh chính là điều kiện để muỗi sinh sôi nảy nở.
Doc dao xa phong chong muoi dot tai chau Phi
Xà phòng chống muỗi hi vọng sẽ là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả trong việc phòng bệnh sốt rét. 
Tuy nhiên, sáng chế xà phòng chống muỗi của một nhà hóa học trẻ đã mang lại cho người dân châu Phi thêm một biện pháp chống muỗi nữa mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe như sử dụng các loại hóa chất.
Mặc dù loại xà phòng này hữu ích và thậm chí rẻ hơn xà phòng diệt khuẩn thông thường, nhưng vẫn cần tới 70.000 Euro để nhân rộng sản phẩm này ra thị trường. Hiện các nhà sáng chế đang kêu gọi các tổ chức từ thiện cùng chung tay để phát triển sản phẩm này với niềm tin xà phòng diệt muỗi sẽ giúp cứu sống 100.000 người khỏi từ vong vì căn bệnh sốt rét vào năm 2020.
Theo Nguyễn Mai/VTV News

>> xem thêm

Bình luận(0)