Điện Kremlin lý giải lập trường của Nga về Tổng thống Assad

Google News

(Kiến Thức) - Lập trường của Nga về Tổng thống Syria Bashar al-Assad là nhất quán không thay đổi, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố.

"Điều đầu tiên liên quan đến sự ủng hộ ông Assad, là lập trường của NgaTổng thống Putin về Tổng thống Syria Bashar al-Assad luôn nhất quán không thay đổi, điều đó ai cũng rõ", ông Peskov nói với các nhà báo khi bình luận về tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho rằng điện Kremlin "sẵn sàng chấm dứt sự hỗ trợ tích cực" dành cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Dien Kremlin ly giai lap truong cua Nga ve TT Assad
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov: Lập trường của Nga về Tổng thống Syria Bashar al-Assad là nhất quán không thay đổi. Ảnh: BBC World News 
Ông Peskov nói thêm: "Câu nói rằng ông Putin không phải là luật sư của ông Assad không phải là ý kiến mới, cũng không phải lần đầu tiên được nói lên trong cuộc điện đàm với Tổng thống Erdogan. Ông Putin đã nói câu này từ trước đó, trong hàng loạt cuộc phỏng vấn. Ông Putin không phải là luật sư của ông Asad, mà là luật gia pháp lý quốc tế và người bảo vệ luật pháp quốc tế".
Ông Peskov lưu ý rằng Tổng thống Nga giữ vững lập trường không cho phép nước thứ ba nào từ bên ngoài được quyền thông qua quyết định về tương lai của nhân vật này hay quốc gia khác. Ông khẳng định với các nhà báo: “Tổng thống Putin cho rằng tương lai của Syria không thể được xác định ở Ankara hay ở Washington, ở Paris, ở Berlin hay ở Moscow. Quyền tự định đoạt vận mệnh Syria chỉ thuộc về nhân dân Syria. Ông Putin là luật gia với ý tưởng pháp luật như vậy đấy. Đó là lập trường kiên định và ở đây không thể có chuyện về bất kỳ thay đổi nào trong lối tiếp cận vấn đề".
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)