Đêm kinh hoàng đối mặt với tội phạm có súng của hai du khách

Google News

Khi Trent Jenkins đồng ý tới Papua New Guinea để vừa làm việc kết hợp du lịch, anh đã không ngờ rằng những điều kinh dị đang chờ phía trước.

Trent Jenkins là một thợ mộc sống ở Queensland, Australia. Khi nhận được lời mời tới Port Moresby, Papua New Guinea để làm việc, kết hợp du lịch (hình thức vừa đi du lịch vừa làm việc), Jenkins đã rất hứng thú. Ban đầu, Jenkins nghĩ rằng anh sẽ tới thủ đô của Papua New Guinea để giúp hoàn thiện một trường đại học.
Vài tuần sau đó, những gì anh phải đối mặt khác hẳn với hình dung tốt đẹp ban đầu. Jenkins bị nhốt trong một căn phòng nhỏ, cách đó không xa là tiếng súng đạn nổ liên hồi. Ngôi nhà anh sống tạm đang bị bao vây bởi một tổ chức có vũ trang.
Kể trên News, Jenkins, 32 tuổi cho biết anh đã có những kỷ niệm kinh hoàng trong chuyến đi tới New Papua Guinea cùng anh trai mình.
Jenkins cho biết anh cũng biết Port Moresby là một nơi hỗn loạn, nhưng không nghĩ rằng nó đáng sợ đến mức đó. Ảnh: News. 
Thay vì ngày làm việc, tối tranh thủ đi tham quan đó đây, hai anh em chàng thợ mộc đã có khoảng thời gian không thể buồn tẻ hơn. Ban ngày họ ở nguyên chỗ làm còn ban đêm không dám đi đâu. Bao quanh nơi họ ở là hàng rào dây thép gai nhằm bảo vệ an toàn cho những người lao động nước ngoài tới thành phố.
Vào một đêm, anh trai Jenkins đã bất ngờ vào phòng của người em. Anh cầm theo hai con dao và thông báo rằng có một nhóm người đang cố gắng đột nhập vào ngôi nhà. Một trong những người bảo vệ đã la hét. Lúc đó là 4h.
"Khi đó, tôi nhìn ra ngoài cửa sổ. Hai người bảo vệ đã bị treo lên, cách chỗ tôi khoảng 2m. Cạnh đó là những kẻ khác và tiếng la hét. Sau đó tôi nhận được tin nhắn của ông chủ, người đã thuê mình sang đây làm việc: dù có chuyện gì đi nữa, đừng ra khỏi phòng".
Hai anh em người Australia đã có một đêm mất ngủ, họ ngồi cạnh nhau trong căn phòng nhỏ và bên ngoài là tình trạng hỗn loạn. "Chúng tôi ngồi trong góc phòng, tay cầm chặt dao. Tôi không biết làm gì nếu họ bước vào. Ngoài kia là tiếng súng nổ".
Khi mọi thứ đã an toàn, hai anh em Jenkins mới bước ra ngoài. Họ nhìn thấy những người bảo vệ là dân địa phương mặt mũi đều xước xát, chảy máu, quần áo nhàu nhĩ và bị rách như thể họ đã bị đánh rất đau. Lúc đó, mọi người đều rất run.
Jenkins cập nhật tình hình lên facebook. Cha mẹ và bạn bè của anh đã để lại tin nhắn. Họ nói rằng tiền không phải là tất cả và hai chàng trai quyết định rời khỏi nơi này để về Australia. "Tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ quay lại".
Công việc của hai anh em trước đây từng giúp họ đi khắp đất nước cũng như sang Canada và Anh. Nhưng những trải nghiệm của họ tại Port Moresby thì rất khác.
Port Moresby nằm trong top những thành phố nguy hiểm có nguy cơ đẩy du khách đối mặt với các rủi ro trên thế giới. Đứng thứ hai là Rio de Janeiro của Brazil. Đứng top 3 là Johannesburg của Nam Phi, theo American Express Global Business Travel. Hai thành phố đứng thứ 4 và 5 trong danh sách là Dhaka của Bangladesh và Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo Anh Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)