Dè chừng tên lửa Triều Tiên, Nhật Bản mở website chỉ cách lánh nạn

Google News

Trang web này cung cấp cho người dân Nhật Bản những kiến thức quan trọng để kịp thời lánh nạn khi bị tên lửa tấn công.

Thời gian qua khi mà Triều Tiên liên tục thử tên lửa, chính phủ Nhật Bản đã duy trì mức độ cảnh giác cao và tổ chức các buổi diễn tập sơ tán tại các địa phương trên toàn quốc. Theo thông tin trên Reuters, chính phủ nước này còn công bố mở một website mới chuyên đưa ra lời khuyên dành cho công dân khi bị tên lửa tấn công.
De chung ten lua Trieu Tien, Nhat Ban mo website chi cach lanh nan
Trang web này hỗ trợ hiển thị tiếng Nhật và tiếng Anh. 
Ngoài website này, chính phủ Nhật Bản cũng đã, đang và sẽ tăng cường phổ biến những việc cần làm trong trường hợp bị tên lửa tấn công thông qua tài khoản mạng xã hội của Văn phòng Thủ tướng cũng như trên truyền hình.
De chung ten lua Trieu Tien, Nhat Ban mo website chi cach lanh nan-Hinh-2
Các học sinh tại Nhật Bản đang được hướng dẫn lánh nạn khi có thông báo tên lửa tấn công. 
Theo truyền thông Nhật Bản, trong trường hợp Triều Tiên tấn công bằng tên lửa, người Nhật có rất ít thời gian để sơ tán bởi tên lửa sẽ chỉ bị phát hiện sau vài phút rời bệ phóng, trong khi về lý thuyết tên lửa Triều Tiên chỉ cần 10 phút đã có thể bay tới Nhật Bản.
Khi xác định việc bị tên lửa tấn công, chính phủ Nhật Bản sẽ thông báo cho người dân thông qua hệ thống thông báo khẩn cấp. Và như những hướng dẫn đã được tuyên truyền từ trước, người dân phải lập tức di chuyển tới những toà nhà kiên cố, nhà ga dưới lòng đất hoặc những nơi an toàn khác đã được xác định.
Theo Ngọc Phạm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)