Đây là bức ảnh nguy hiểm nhất ở Nhật Bản

Google News

Sau khi nhiều tổ chức truyền thông ở Nhật nhận một bức ảnh đặc biệt, nhóm yakuza lớn nhất xứ sở hoa anh đào tìm mọi cách để họ không thể đăng nó.

Hồi tháng 9/2014, một người nặc danh gửi cho báo Keiten Shimbun bức ảnh Hidetoshi Tanaka – Tổng giám đốc của Đại học Nhật Bản và cũng giữ chức Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản – ngồi cạnh Shinobu Tsukasa, thủ lĩnh của tổ chức xã hội đen Yamaguchi-gumi, nhóm yakuza lớn nhất xứ sở hoa anh đào, tạp chí VICE đưa tin.
Day la buc anh nguy hiem nhat o Nhat Ban
Hidetoshi Tanaka (bên trái) ngồi cạnh ông trùm Shinobu Tsukasa trong một hộp đêm ở Nagoya. Ảnh: VICE. 
Vài manh mối cho thấy có vẻ như cảnh trong ảnh diễn ra vào năm 2005. Một người giấu tên đã gửi nó tới nhiều tổ chức truyền thông, bao gồm báo Keiten Shimbun. Thậm chí một tạp chí còn nhận tờ giấy kèm theo những bức ảnh.
Nội dung trên tờ giấy như sau: “Tôi là một nhân viên của Đại học Nhật Bản, nơi nhiều người mâu thuẫn với Tổng giám đốc Tanaka. 6 hoặc 8 năm trước, khi Tanaka được bầu làm tổng giám đốc, ông ta đã tới một hộp đêm ở Nagoya và tổ chức tiệc mừng chức vụ mới với thủ lĩnh của băng đảng Yamaguchi-gumi cùng vài tên thuộc hạ. Trong nhiều năm qua, Tanaka cho chúng tôi xem những ảnh ông ta ngồi cạnh thủ lĩnh của Yamaguchi-gumi để dọa mọi người, buộc chúng tôi phải im lặng. Các nhà báo hãy điều tra vụ việc”.
Yakuza là tên chung của 21 nhóm tội phạm có tổ chức ở Nhật Bản. Họ tồn tại với tư cách là những tổ chức bán hợp pháp, với văn phòng, danh thiếp và thậm chí họ còn phát hành cả tạp chí. Phương thức kiếm tiền chủ yếu của yakuza gồm cho vay nặng lãi, gian lận, tống tiền, thao túng thị trường chứng khoán, thâu tóm các công trình xây dựng.
Giới chuyên môn dự đoán chi phí cho Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ đạt mức từ 5 tỷ USD trở lên và xây dựng sẽ chiếm một phần lớn trong con số ấy.
Theo cảnh sát và một số nguồn tin khác, một phóng viên của báo Keiten Shimbun đã cố gắng liên hệ với Đại học Nhật Bản và ông Tanaka để làm rõ nội dung bức ảnh. Vào tối 30/9/2015, khi phóng viên này trở lại tòa soạn, hai người đàn ông mang theo gậy bóng chày kim loại và đánh liên tiếp vào một vị trí trên cơ thể anh.
Một ngày sau vụ hành hung, hầu hết các tổ chức truyền thông lớn ở Nhật Bản đều nhận cú điện thoại đe dọa. Người thực hiện cuộc gọi cảnh báo họ không đăng bức ảnh. Một tổng biên tập tạp chí tiết lộ với VICE News nội dung của lời đe dọa. “Bọn ta tấn công phóng viên báo Keiten Shimbun. Nếu đăng ảnh, các người sẽ chịu số phận tương tự”.
Hơn một tháng sau, chẳng tổ chức truyền thông nào đăng bức ảnh. Tuy nhiên, Keiten Shimbun công bố một ảnh khác về Tanaka vào cuối tháng 10. Trong bức ảnh đó, Tanaka gặp Iwao Yamamoto, một thành viên cộm cán của nhóm Yamaguchi-gumi vào năm 2004. Yamamoto tự sát bằng súng vào năm 2010.
“Chúng tôi đang điều tra để xác minh Tanaka có quan hệ với các thành viên Yamaguchi-gumi hay không”, một quan chức thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản nói.
Ông Tanaka vốn nổi tiếng bởi mối quan hệ với giới hắc đạo. Khi Hareaki Fukuda, một trùm xã hội đen, thăng lên vị trí chủ tịch tập đoàn tội phạm Sumiyoshi-kai (kình địch của tổ chức Yamaguchi-gumi) vào năm 1998, ông ta tổ chức tiệc mừng ở khách sạn New Otani tại Tokyo. Một bức ảnh cho thấy Tanaka dự tiệc và chúc mừng Fukuda.
Day la buc anh nguy hiem nhat o Nhat Ban-Hinh-2
Trong ảnh, Tanaka (ngoài cùng, bên trái) dự tiệc mừng thăng chức của ông trùm Hareaki Fukuda vào năm 1998. Ảnh: VICE. 
Cả Fukada và Tsukasa đều lọt vào tầm ngắm của lực lượng bảo vệ pháp luật ở Mỹ từ lâu. Một nhà điều tra của một cơ quan cấp liên bang ở Mỹ nói với VICE: “Năm 2012, Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với 2 nhóm yakuza lớn nhất ở Nhật Bản, đồng thời cấm công dân Mỹ quan hệ với họ. Những bức ảnh như thế này khiến chúng tôi lo ngại về mức độ nghiêm túc của chính quyền Nhật Bản trong nỗ lực chống tội phạm xuyên lục địa”.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)