Đấu súng dữ dội tại khách sạn ở Kabul, nhiều người chết

Google News

(Kiến Thức) - Đấu súng dữ dội tại khách sạn Intercontinental ở Kabul đã xảy ra sau khi 4 kẻ tấn công xông vào khách sạn này và xả súng. Theo Bộ nội vụ Afghanistan, nhiều người đã thiệt mạng trong khi ít nhất 6 người bị thương.

Mời độc giả xem video: Khách sạn ở thủ đô Kabul bị tấn công (Nguồn: RT)
Theo RT, một nhóm gồm 4 tay súng đã tấn công vào khách sạn Intercontinental ở thủ đô của Afghanistan hôm 20/1 (giờ địa phương). Đấu súng tại khách sạn ở Kabul đã xảy ra giữa các tay súng và lực lượng an ninh Afghanistan.
Hãng thông tấn Reuters cho biết, các nhân viên và khách thuê phòng hoảng sợ bỏ chạy gây ra tình trạng hỗn loạn tại khách sạn. Những kẻ tấn công cũng bắt giữ một số nhân viên khách sạn và khách thuê phòng làm con tin.
Khách sạn Intercontinental ở Kabul hồi năm 2016. Ảnh: RT. 
“Những kẻ tấn công đột nhập vào khách sạn từ nhà bếp và bắt đầu xả súng vào khách thuê phòng khi họ tháo chạy ra ngoài”, quản lý khách sạn Ahmad Harris Nayab nói với Reuters sau khi rời khỏi khách sạn an toàn.
Theo Nasrat Rahimi, người phát ngôn của Bộ Nội vụ Afghanistan, nhiều người đã thiệt mạng và ít nhất 6 người bị thương. Ngoài ra, hai kẻ tấn công đã bị lực lượng đặc nhiệm Afghanistan tiêu diệt.
TOLO news đưa tin, một người dân sống gần khách sạn Intercontinental cho biết có tiếng nổ lớn vang lên. Trong khi đó, tầng bốn của khách sạn này đang bốc cháy.
“Chúng tôi đang trốn trong phòng. Tôi tin rằng lực lượng an ninh sẽ giải cứu chúng tôi kịp thời trước khi những tay súng tìm thấy và giết chúng tôi”, một vị khách chia sẻ.
Hiện chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công vừa xảy ra.
Được biết, Intercontinental là một khách sạn hạng sang ở thủ đô Kabul. Năm 2011, khách sạn Intercontinental bị tấn công khiến 7 người thiệt mạng.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)