Đấu súng dữ dội, phiến quân Abu Sayyaf bắn chết nhiều lính Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Abu Sayyaf đã bất ngờ tấn công một đoàn xe quân sự của quân đội Philippines ở đảo Basilan và bắn chết 6 binh sĩ nước này.

Al Masdar News đưa tin ngày 9/11, phiến quân Abu Sayyaf đã tấn công một đoàn xe quân sự của quân đội Philippines ở đảo Basilan và bắn chết 6 binh sĩ nước này trong khi làm bị thương 4 người khác.
“Các tay súng khủng bố Abu Sayyaf bất ngờ nã đạn vào lực lượng chính phủ Philippines khi họ đến con đường gần thị trấn Sumisip, dẫn đến cuộc đọ súng ác liệt kéo dài suốt ba giờ đồng hồ”, Đại tá Juvymax Uy cho hay.
Dau sung du doi, phien quan Abu Sayyaf ban chet nhieu linh Philippines
Các tay súng phiến quân Abu Sayyaf.  Ảnh: Straits Times.
Lực lượng tiếp viện đến từ Tiểu đoàn 64 và 68 đã được điều động để hỗ trợ quân chính phủ Philippines đẩy lui cuộc tấn công của các tay súng thân IS, nhưng vẫn không thể tránh được thương vong. Quân đội Philippines cho biết, 6 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong cuộc giao tranh với Abu Sayyaf hôm 8/11.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cuộc chiến chống khủng bố ở Marawi hồi tháng 6/2017 (Nguồn: Al Jazeera)
Sau đó, thi thể các binh sĩ thiệt mạng đã được đưa về cho người thân của họ ở thành phố Zamboanga trong khi những người lính bị thương được đưa tới bệnh viện Camp Navarro và một bệnh viện tư nhân ở Zamboanga để điều trị.
Theo Đại tá Juvymax Uy, nhiều tay súng khủng bố cũng đã bị tiêu diệt, song chưa xác định được con số cụ thể.
Theo Al Masdar News, phiến quân Abu Sayyaf ở Basilan trước đây nằm dưới sự lãnh đạo của Isnilon Hapilon, kẻ được cho là “tiểu vương” IS ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, tên Hapilon đã bị tiêu diệt tại thành phố Marawi, miền Nam Philippines, hồi tháng trước.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)