Đáp trả Triều Tiên, Mỹ triển khai “pháo đài bay” B-52 tới Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Trong một động thái được cho là để đáp trả việc Triều Tiên thử bom nhiệt hạch hôm 6/1, Quân đội Mỹ đã triển khai “pháo đài bay” B-52 tới Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 10/1 dẫn lời người đứng đầu lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc Curtis Scaparotti cho hay, việc Quân đội Mỹ triển khai “pháo đài bay” B-52 tới Hàn Quốc là một hành động thể hiện sức mạnh của liên minh Mỹ-Hàn.
Dap tra Trieu Tien, My trien khai “phao dai bay” B-52 toi Han Quoc
Máy bay ném bom B-52 của Mỹ. Nguồn: US Air Force.
Cụ thể, máy bay ném bom B-52 Mỹ đã rời căn cứ không quân Andersen ở Guam vào sáng 10/1 và tới căn cứ Osan, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc vào buổi trưa cùng ngày. Loại máy bay này được trang bị các tên lửa hạt nhân và bom xuyên boong-ke, theo Washington và Seoul.
Đại diện quân đội hai nước Mỹ-Hàn còn cho biết, chiếc B-52 này được hộ tống bởi hai chiếc F-15K của quân đội Hàn Quốc và hai chiếc F-16 Mỹ.
Việc Mỹ triển khai B-52 tới Hàn Quốc là một phần trong loạt hành động đáp trả được đưa ra sau khi Triều Tiên thông báo thử thành công bom nhiệt hạch hôm 6/1.
Ngoài ra, hai ngày sau vụ thử bom nhiệt hạch của Bình Nhưỡng, phía Hàn Quốc đã khôi phục lại hoạt động tuyên truyền bằng loa phóng thanh dọc biên giới hai nước.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)