Đào mồ lấy xác, đốt xe, giả chết để đòi tiền bảo hiểm

Google News

Các vụ lừa đảo bòn rút hơn 50 tỷ USD từ các hãng bảo hiểm mỗi năm và "ngốn" của mỗi gia đình Mỹ khoảng 400-700USD dưới hình thức phí bảo hiểm gia tăng.

Con số trên là của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Theo đó, đa phần những kẻ lừa đảo không phải là "trùm sò tội phạm". Họ rất đa dạng thành phần, từ cảnh sát đến bà già và thực hiện các phi vụ dưới mọi hình thức và mức độ.
Trong lịch sử Mỹ, một trong những vụ khiến dư luận Mỹ choáng váng là của cặp vợ chồng Molly và Clayton Daniels ở Leander thuộc bang Texas.
Dao mo lay xac, dot xe, gia chet de doi tien bao hiem
Molly và Laycton Daniels đã thực hiện những hành động man rợ nhằm moi tiền bảo hiểm. 
Thủ đoạn lừa đảo kinh tởm của họ nhằm lấy được 110.000USD tiền bảo hiểm là làm giả cái chết của người chồng. Hai người đào mộ một cụ già, rồi dùng quần áo của Clayton cải trang cho "nạn nhân". Tiếp đó, họ đặt cái xác vào xe ôtô, cho xe chạy vào một khối đá ven đường giả vụ tai nạn, rồi đốt xe cùng xác chết để tạo hiện trường giả.
Kế hoạch của họ bị bại lộ, vì cảnh sát đã lấy mẫu ADN của xác chết trong xe và so sánh với ADN của mẹ đẻ Clayton. Sau đó, các nhà điều tra còn tìm thấy trong máy tính tại nhà của Molly có chứa nhiều bằng chứng làm giả giấy tờ mới cho Clayton. Bố đẻ Molly thậm chí đã giới thiệu con rể cho cháu ngoại 4 tuổi của mình rằng đó là "bạn trai mới" của mẹ bé.
Phiên xét xử hai người diễn ra vào tháng 5/2005. Tại tòa, Molly và Clayton Daniels đã cúi đầu nhận tội. Người phụ nữ lừa đảo bị tuyên 20 năm tù, còn người chồng bị 10 năm tù cho những gì họ gây ra, đều ở mức án cao nhất theo khung án. Molly còn phải nộp 10.000USD tiền phạt còn Clayton chịu thêm tội phóng hỏa.
Các nhà chức trách tin rằng, thi thể trong chiếc xe cháy là của Charlotte Davis, một phụ nữ 81 tuổi chết năm 2003. Chiếc quan tài rỗng của cụ già này được tìm thấy trong nghĩa địa.
Một trong những bê bối lừa đảo phức tạp nữa ở Mỹ liên quan đến 5 phụ nữ ở California hồi tháng 8/2010. Nhóm này giả mạo điện tín và thư từ "đầu tư" vào một người đàn ông có tên "Jim Davis" rồi làm giả cái chết của nhân vật, thậm chí còn tổ chức tang lễ linh đình, mời người khóc thuê. Mục đích của họ là đòi 1,2 triệu USD tiền bảo hiểm nhân thọ.
FBI đã bắt được cựu nhân viên nhà xác Jean Crump (67 tuổi), Faye Shilling (61 tuổi), Barbara Ann Lynn (64 tuổi) và Lydia Eileen Pearce (35 tuổi), sau khi hai hãng bảo hiểm mở cuộc điều tra về họ.
Ở Đức cũng từng chứng kiến một vụ nha sĩ tự cắt ngón tay nhằm đòi tiền bảo hiểm. Markus Phillipp Daecher, 42 tuổi, thuộc bang Brandenburg, đã bịa ra một câu chuyện thảm thương: Vào một đêm tháng 3/2012, hai kẻ lạ mặt xông vào phòng làm việc của Daecher cướp tiền. Nhưng vì Daecher không có tiền nên kẻ cướp đã đập đầu ông vào khung cửa, dùng kéo làm vườn cắt ngón trỏ trái của ông rồi bỏ đi.
Trong khi điều tra vụ việc, cảnh sát phát hiện vết máu lưu lại hiện trường chứa thuốc giảm đau và kết luận, nha sĩ đã tự cắt ngón tay mình. Khi xét xử, quan tòa cho rằng, bị cáo Daecher làm như vậy là nhằm đòi 600.000 Euro tiền bảo hiểm do mất khả năng lao động. Ông này thậm chí còn được thêm 250.000 Euro nếu thật sự bị cướp tấn công.
Daecher bị phạt 1 năm tù giam.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)