Đảng cựu TT Pháp Sarkozy thắng lớn trong bầu cử cấp tỉnh

Google News

(Kiến Thức) - Liên minh vì Phong trào nhân dân (UMP) của cựu Tổng thống Pháp Sarkozy đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hội đồng cấp tỉnh vòng hai ở Pháp.

Theo kết quả sơ bộ công bố sáng ngày 30/3, đảng UMP do cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy đứng đầu đã thắng thế ở ít nhất 65 hội đồng tỉnh. Trước đó, con số này là 41.
“Cuộc bỏ phiếu lần này cho thấy, người dân đất nước phản đối chính sách của Tổng thống Hollande và chính phủ của ông ta. Đây là lúc để thay đổi điều đó”, ông Sarkozy phát biểu với những người ủng hộ.
Dang cuu TT Phap Sarkozy thang lon trong bau cu cap tinh
 Thủ lĩnh đảng UMP, ông Nicolas Sarkozy.
Trong khi đó, Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN) của bà Marine Le Pen cũng nhận được một số thắng lợi đáng kể trong khi Đảng Xã hội cầm quyền (PS) cùng các đồng minh lại nhận thất bại nặng nề. Họ mất vị thế ở một nửa số tỉnh đang nắm giữ, tức chỉ giành được chiến thắng ở 31 hội đồng tỉnh so với con số 60 trước đây. Kết quả cuộc bầu cử cấp tỉnh trên được nhìn nhận là “liều thuốc thử” trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Pháp diễn ra vào năm 2017.
Phát biểu sau khi nhận thông báo về kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử trên, đương kim Thủ tướng Pháp Manual Valls thừa nhận về sự thất bại của đảng mình, đảng PS. “Thông qua kết quả cuộc bỏ phiếu lần này, người dân cả nước đã cho thấy sự không hài lòng của họ đối với cuộc sống thường nhật”, Thủ tướng Valls phát biểu. Ngoài ra, ông còn cam kết, Chính phủ sẽ nỗ lực gấp đôi để thúc đẩy kinh tế và khẳng định mục tiêu trong thời gian tới của ông sẽ là tạo công ăn việc làm cho người dân.
Ông còn nói, sự lớn mạnh của đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN) là “dấu hiệu của một cuộc biến động lâu dài trong chính trường và chúng tôi cần rút ra bài học từ việc đó”.
Thanh Nga (theo BBC)

Bình luận(0)