Dân Đài Loan có thể sẽ không được ăn thịt chó khoái khẩu

Google News

Ngày 11/4, Đài Loan thông qua đạo luật bảo vệ động vật, áp dụng các mức phạt với những người chế biến, tiêu thụ thịt chó, mèo cũng như có hành động tra tấn động vật.

Theo China Post, cơ quan lập pháp Đài Loan ngày 11/4 phê chuẩn dự thảo sửa đổi Luật bảo vệ động vật. Đây là bộ luật mang tính bước ngoặt bởi mức phạt với người vi phạm sẽ tăng lên. Cụ thể, những người có hành vi mua bán hoặc tiêu thụ thịt chó, mèo bị phạt từ 1.600 USD đến 65.000 USD.
Dan Dai Loan co the se khong duoc an thit cho khoai khau
Gian hàng bán thịt chó đã qua chế biến tại Ngọc lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: AFP/Getty. 
Nhà lập pháp Wang Yu-min cho biết một số địa phương ở Đài Loan đã có nhiều biện pháp cấm mua bán, ăn thịt chó, mèo song điều này cần được áp dụng triệt để hơn nữa. Bà còn nhấn mạnh rằng Đài Loan là nơi đầu tiên ở châu Á ban hành luật này.
Dự thảo Luật bảo vệ động vật cũng quy định người cố ý gây tổn thương, ngược đãi động vật có thể bị phạt tù mức cao nhất 2 năm, nộp phạt từ 6.500 USD đến 65.000 USD.
Bên cạnh đó, dự luật này cũng cấm người đi môtô, phương tiện cơ giới dắt theo chó đi dạo. Người vi phạm bị xử phạt lên đến 489 USD. Luật này có thể có hiệu lực vào cuối tháng 4 tới.
Những năm gần đây, những vụ tra tấn động vật dã man gây nên sự phẫn nộ trong dư luận. Trong khi những kẻ vi phạm vẫn đang "ngoài vòng pháp luật", những nhà lập pháp cần kịp thời có các biện pháp nhằm giảm bớt nạn ngược đãi động vật.
Theo Chi Lê/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)