Đâm xe liên hoàn tại Paris, 6 binh sĩ bị thương

Google News

Theo hãng tin CNN cùng nhiều hãng thông tấn khác, một vụ đâm xe liên hoàn ở Paris có chủ đích đã xảy ra tại một doanh trại của Pháp.

Đã có 6 binh sĩ bị thương, hai người trong số đó bị thương nặng trong vụ đâm xe liên hoàn ở Paris. Được biết, các binh sĩ này vừa mới rời khỏi doanh trại tại Place de Verdun, thuộc khu Levallois-Perret thì bị xe đâm trúng. Cảnh sát cho biết họ đang gấp rút tìm kiếm hung thủ cùng chiếc xe gây án mang nhãn hiệu BMW. Vụ việc xảy ra vào lúc 8 giờ 15 phút sáng (giờ địa phương).
Dam xe lien hoan tai Paris, 6 binh si bi thuong
Cơ quan chức năng đang gấp rút truy tìm hung thủ và xe gây án.
“Chúng tôi chắc chắn rằng đây là một hành động có chủ đích”, người đứng đầu khu Levallois-Perret, ông Patrick Balkany cho biết. Ông nói thêm rằng chiếc xe này đã chờ đợi sẵn tại một con hẻm nhỏ gần đó và chờ đến khi binh sĩ đi ra từ doanh trại mới bắt đầu gây án.
Thị trưởng Paris Anne Hidalgo sau đó đã viết trên trang Twitter rằng bà sẽ “hỗ trợ hết sức” đối với những người bị thương, và rằng bà “hi vọng kẻ đã tấn công họ sẽ bị bắt giữ nhanh chóng”.
Pháp đã bị đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ khi vụ khủng bố liên hoàn xảy ra tại Paris vào tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng.
Chỉ tính riêng trong năm 2017, đây là vụ tấn công thứ sáu nhằm vào các nhân viên an ninh Pháp. Trước đó, những vụ việc tương tự đã xảy ra tại Đại lộ Champs-Elysees, Nhà thờ Đức Bà và sân bay Orly tại thủ đô Paris.
Vụ đâm xe nhằm vào những binh sĩ thuộc đơn vị an ninh được triển khai trong khuôn khổ Chiến dịch Sentinel của Pháp, được thực thi sau khi vụ tấn công nhằm vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo xảy ra vào tháng 1/2015, để bảo vệ các địa điểm quan trọng trên khắp nước Pháp. Đơn vị này có tổng cộng 10.000 binh sĩ, 3.000 trong số này thuộc lực lượng dự bị.
Theo Anh Tuấn/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)