Đại sứ quán Nga tại Damascus bị trúng đạn cối

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà ngoại giao Nga cho biết, hai quả đạn cối đã rơi trúng lãnh thổ Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus, nhưng không có thương vong.

RIA Novosti đưa tin không có thương vong trong vụ nã đạn cối này, nhưng tòa nhà Đại sứ quán Nga bị hư hại. Ngoài ra, một nhân chứng cho biết, vài quả đạn khác đã phát nổ gần địa điểm tổ chức mít tinh ủng hộ hoạt động của Nga tại Syria.
Dai su quan Nga tai Damascus bi trung dan coi
Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov tuyên bố Moscow coi vụ pháo kích vào Đại sứ quán Nga tại Damascus là hành động khủng bố.
Một nhân chứng cho biết: "Đạn cối đã rơi xuống nơi diễn ra cuộc biểu tình ôn hòa ủng hộ hành động của Nga tại Syria. Một quả gần câu lạc bộ thể thao Al-Baradei, quả kia nổ ở al-Adawa. Có người bị thương. Hiện trường đã được phong tỏa".
Trong khi đó, nguồn tin từ cảnh sát Syria cho biết theo con số sơ bộ thì trong số những người biểu tình cũng không có ai bị thương vong.
Về vụ việc này, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov tuyên bố Moscow coi vụ pháo kích vào Đại sứ quán Nga tại Damascus là hành động khủng bố nhằm đe dọa các chiến sĩ đang đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế.
Ông Lavrov  nói: "Về vụ pháo kích vào Đại sứ quán của chúng tôi ở Damascus, thì quả thực chúng tôi có xác nhận từ ông đại sứ.  Hai quả pháo đã rơi vào địa bàn sứ quán.  Rõ ràng đây là hành động khủng bố, có lẽ hướng tới đe dọa những người ủng hộ cuộc chiến đấu chống khủng bố và ngăn cản chiến thắng trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan".
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)