Đa số dân Nga ủng hộ chiến dịch không kích IS tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả của cuộc khảo sát, hơn 70% người dân Nga ủng hộ chiến dịch không kích IS tại Syria của Moscow.

Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất do Levada Center (Nga) thực hiện, 72% người dân Nga ủng hộ việc Moscow thực hiện chiến dịch không kích IS tại Syria, 14% phản đối chiến dịch không kích, trong khi số còn lại không có ý kiến gì về cuộc tấn công nhằm vào tổ chức khủng bố IS.
Trong đó, 47% số người được hỏi cho biết, Nga nên hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống IS và lực lượng đối lập có vũ trang. 28% ý kiến cho rằng, tốt hơn Moscow nên đứng ngoài cuộc xung đột Syria, trong khi 8% muốn Nga gia nhập liên minh phương Tây chống IS và chính phủ Syria. 18% thừa nhận họ không nắm rõ thông tin hoặc không đưa ra ý kiến cụ thể.
Máy bay Su-24 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hmeimim, Syria. Ảnh RIA Novosti. 
Nghiên cứu trước đó của trung tâm Levada về thái độ của người dân Nga đối với chính sách của Moscow liên quan đến Syria được thực hiện vào tuần thứ ba của tháng 9 chỉ ra rằng, 39% số người được hỏi tán thành việc Nga ủng hộ chính phủ Tổng thống al-Assad, trong khi 11% phản đối.
Kể từ khi cuộc nội chiến Syria bùng nổ, Moscow đã hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad. Trong hai năm qua, khoảng 30 máy bay Nga chở hàng viện trợ nhân đạo đã tới Syria, đồng thời, giúp sơ tán hàng trăm người tị nạn khỏi quốc gia Trung Đông bị chiến tranh tàn phá này.
Tuần trước, Nga bắt đầu thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của phiến quân IS tại Syria theo đề nghị hỗ trợ quân sự của Tổng thống al-Assad.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)