Cựu tổng thống Mikhail Saakashvili tuyệt thực sau khi bị bắt tại Ukraina

Google News

Cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili bị bắt tại Kiev, Ukraina tối 8.12, vài ngày sau khi được những người ủng hộ giải cứu khỏi cảnh sát. 

Tổng công tố viên Ukraina Yuri Lutsenko cho biết, ông Mikhail Saakashvili - cựu Tổng thống Gruzia, cựu thống đốc Odessa của Ukraina, người dẫn đầu phong trào Lực lượng mới, bị bắt tại Kiev và đưa đến một trại tạm giam.
"Các sĩ quan cảnh sát quốc gia Ukraina tìm thấy nơi ở của Mikhail Saakashvili ở Kiev, bắt giữ và đưa ông ta đến trại giam", Tass dẫn thông tin từ Tổng công tố viên Ukraina.
Tòa án sẽ định đoạt số phận của Mikhail Saakshvili, theo ông Yuri Lutsenko. Tổng công tố Ukraina nói thêm, lực lượng an ninh bắt lại ông Saakashvili thuận lợi, không xảy ra "bạo lực cực đoan và đổ máu”.
 Cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili trong cuộc vây bắt của an ninh Ukraine hôm 5/12. Ảnh: Reuters
Sau khi cựu Tổng thống Gruzia bị bắt, những người ủng hộ đổ dồn tới nơi giam giữ. Để phản đối việc bị giam, ông Saakashvili tuyên bố tuyệt thực.
"Ông ấy tuyên bố bắt đầu tuyệt thực không thời hạn. Ông ấy cũng sẽ từ chối việc bị ép ăn", Ruslan Chernolutsky - một trong những luật sư của ông Saakashvili nói.
Hôm 5.12, cảnh sát tiến hành lục soát căn hộ của ông Saakashvili ở Kiev, bắt giữ ông từ mái nhà và đưa vào xe ôtô. Tuy nhiên, những người ủng hộ đã chặn đường và phá cửa xe, đụng độ với cảnh sát để thả ông Saakashvili.
Ông Mikhail Saakashvili bị truy nã ở Gruzia về các cáo buộc liên quan đến việc chiếm đoạt công quỹ và lạm dụng quyền lực. Tháng 2.2015, Gruzia đã đề nghị Ukraina dẫn độ ông Saakashvili nhưng bị bác bỏ. Kể từ khi trở lại Ukraina, ông đã tổ chức các cuộc biểu tình lớn, kêu gọi Tổng thông Ukraina Poroshenko từ chức.
Theo Hà Liên/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)