Cựu CEO hàng không Pháp: “MH370 bị Mỹ bắn hạ”

Google News

(Kiến Thức) - Cựu CEO hãng hàng không Pháp Marc Dugain nghi ngờ, Quân đội Mỹ có thể đã bắn hạ máy bay MH370 và cố tình che đậy vụ việc.

Theo đó, đây lại là một trong những giả thuyết được giới cộng đồng quốc tế đưa ra nhằm giải thích vụ biến mất kì lạ của máy bay thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines này.
 Ảnh minh họa.
Trong bài báo dài 6 trang giấy được tờ tuần báo Paris Match xuất bản, ông Dugain cho rằng, chiếc Boeing 777 có thể đã gặp vấn đề trục trặc nào đó. Và khi bay tới gần căn cứ của quân đội Mỹ ở Diego Garcia (vùng lãnh thổ thuộc Anh) trên Ấn Độ Dương, nó đã bị bắn hạ. Lực lượng Mỹ lo sợ, máy bay MH370 đang cố gắng tấn công giống vụ khủng bố 11/9, ông Dugain nói.
“Đó là một căn cứ quân đội cực kỳ mạnh mẽ. Thật bất ngờ khi người Mỹ lại mất tất cả những dữ liệu truy dấu vết của chiếc máy bay đó. Ngoài giải thuyết cướp biển, còn có một khả năng nữa đó là Mỹ đã bắn hạ nó”, ông Dugain nói.
Ngoài ra, ông Dugain còn cho hay, một nhân chứng sinh sống ở Maldives (đảo gần nhất với Diego Garcia khoảng 500 Km về hướng bắc) cũng giúp ông phần nào củng cố cho nghi vấn trên của mình. Theo nhân chứng này, anh ta có thể đã trông thấy “một máy bay lớn bay ở tầm rất thấp” hướng về phía Diego Garcia. Anh này thậm chí còn nhìn thấy cả màu biểu tượng của hãng hàng không Malaysia Airlines.
Vào hồi tháng 8, báo Mirror (Anh) đưa tin rằng, MH370 đã bay tới hòn đảo san hô Diego Garcia trên Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, Đại sứ Anh ở Kuala Lumpur đã phủ nhận điều này. Một phát ngôn viên của đại sứ này nói với tờ Star lúc đó rằng, chẳng có bất cứ dấu vết nào cho thấy MH370 đã bay tới đâu đó gần Maldives hay Diego Garcia”.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)