Cuộc sống khó tin của cô dâu yêu 3 ngày đã cưới

Google News

Chỉ 3 ngày sau buổi gặp gỡ, cặp đôi trẻ đã về chung một nhà. Một thời gian ngắn sau, cô dâu tảo hôn chuẩn bị làm mẹ.

Về sống chung nhà sau 3 ngày gặp mặt
Tin tức từ CNN cho hay, chỉ còn vài tháng nữa là Xiao Jie, 13 tuổi, trở thành mẹ. Cạnh bức ảnh cưới của em và anh chồng 18 tuổi treo trên tường là một vài tấm stickers sưu tầm từ bộ phim hoạt hình Cars.
Xiao Jie và chồng gặp nhau trong dịp Tết 2014, chỉ 3 ngày sau, hai cô bé cậu bé đã về chung một nhà. Một thời gian ngắn sau, cô dâu tảo hôn này chuẩn bị làm mẹ.
Cuoc song kho tin cua co dau yeu 3 ngay da cuoi
Xiao Jie, 13 tuổi và chồng. 
Những điều tưởng như xa lạ với thế giới hiện đại này lại là sự thực không hề hiếm gặp ở một số vùng quê nghèo của Trung Quốc. Trong đó, ngôi làng nhỏ Tangzibian, thuộc khu tự trị Mãnh Lạp của dân tộc Thái Tây, tỉnh Vân Nam, nơi Xiao Jie và chồng sống là một điển hình.
Việc các cô bé vị thành niên này lấy chồng sớm hoàn toàn là do tập tục và sở thích của các cô bé chứ hoàn toàn không phải do cha mẹ áp đặt hay vì trót lỡ dính bầu.
"Tôi không gặp phải trường hợp ép hôn nào. Bọn trẻ đều rất hạnh phúc viên mãn", nữ nhiếp ảnh gia Muyi Xiao, người đã dành 18 tháng ghi lại hình ảnh các cặp vợ chồng thiếu niên tại Mãnh Lạp cho hay.
Bọn trẻ coi việc cưới xin, đẻ con ở độ tuổi 13, 14 là điều rất bình thường. Xung quanh môi trường sống của chúng, từ gia đình đến xã hội đều dựng vợ gả chồng ở tuổi như chúng bây giờ. Không một cô dâu nào ở làng Tangziban quá tuổi 18 cả, thậm chí có nhiều em còn lấy chồng ở độ tuổi chỉ vừa kịp chớm 2 chữ số.
Cuoc song kho tin cua co dau yeu 3 ngay da cuoi-Hinh-2
Bà mẹ tuổi 13. 
Ở nhiều vùng nông thôn Trung Quốc, chuyện tổ chức một lễ cưới vô cùng giản đơn. Có khi đó chỉ là một bữa tiệc cưới với dăm ba mâm gọi là báo cáo với họ hàng.
Tại Trung Quốc, độ tuổi hôn nhân hợp pháp là trên 22 tuổi đối với nam và trên 20 tuổi đối với nữ, nhưng không có hình phạt cụ thể nào đối với những trường hợp vi phạm, theo Jiang Quanbao, một giảng viên ở Đại học Giao thông Tây An cho hay.
Ông Jiang cho biết, ở các khu vực nông thôn, nhiều người công nhận một cuộc hôn nhân miễn là cô dâu, chú rể tổ chức lễ cưới và thủ tục đăng ký kết hôn chính thức sẽ được thực hiện khi họ đủ tuổi.
Cũng theo ông Jiang, thật khó để nói các cuộc hôn nhân sớm phổ biến tới mức nào. Các số liệu thống kê chính thức cho thấy độ tuổi kết hôn trung bình ở Trung Quốc đã tăng, 26 tuổi đối với nam và 24 tuổi đối với nữ.
Yêu nhau, lấy nhau một cách hồn nhiên
Tháng 2/2016, những bức ảnh về một đám cưới của một cặp đôi mới 16 tuổi đã nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội và được truyền thông quốc gia đưa tin lại. Nhiều người đã tranh luận về việc liệu họ có thực sự yêu nhau hay không.
Sau đó, cặp đôi này đã nói với một tờ báo địa phương rằng họ đã được sự hỗ trợ đầy đủ từ gia đình, những người trả tiền cho tiệc cưới.
Cuoc song kho tin cua co dau yeu 3 ngay da cuoi-Hinh-3
Mẹ trẻ chăm con. 
Nhiều bậc phụ huynh ở nông thôn muốn con cái kết hôn sớm, trước khi chúng tới các nhà máy ở thành thị làm việc. Điều này đặc biệt đúng đối với những chàng trai có nguy cơ ế vợ, ông Jiang nói.
Chính sách một con và truyền thống thích có con trai đã gây ra sự mất cân bằng giới tính trầm trọng tại các vùng nông thôn Trung Quốc. Số liệu thống kê mới nhất cho thấy đàn ông Trung Quốc đông hơn phụ nữ nước này tới 33,6 triệu người.
"Tại một số làng quê nghèo, cưới sớm giống như một sự bảo đảm để họ có thể thoát khỏi tình trạng độc thân mãi mãi", ông Jiang cho hay.
Cuoc song kho tin cua co dau yeu 3 ngay da cuoi-Hinh-4
 Nhìn mặt người mẹ này không ai nghĩ cô đã có hai đứa con.
Trong khi đó, nhiếp ảnh gia Xiao đổ lỗi cho sự thiếu hiểu biết về giáo dục giới tính và nhiều đứa trẻ tại các ngôi làng lớn lên mà không được sự giám sát của cha mẹ, phần lớn là những em nhỏ có cha mẹ lên các thành phố lớn để kiếm sống.
"Chúng xem quá nhiều bộ phim lãng mạn nhưng không được giáo dục nhiều về giới tính. Không ai nói với chúng rằng quan hệ tình dục là điều không nên làm", nhiếp ảnh gia cho hay.
Ở các vùng quê hẻo lánh này, người dân không có điều kiện tiếp xúc nhiều với văn hoá, giáo dục cần thiết, nhất là về giáo dục giới tính. Thiếu sự giám sát chỉ bảo của phụ huynh, từ cái nắm tay, chúng dần dần nắm đến những thứ khác, hậu quả như Xiao Jie, mang bầu ở tuổi 13.
Theo Ngọc Anh/ Người Đưa Tin

Bình luận(0)