Cuộc sống bê tha, thác loạn của lãnh đạo tòa án TQ

Google News

Trong các thông báo của CQĐT tham nhũng TQ thường có nêu hành vi tham sắc, thông gian... của quan chức, lãnh đạo tòa án.

Tháng 5/2016, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật (UBKTKL) Hồ Bắc ra thông báo về vấn đề Tào Kỳ Duyệt, Tổng thiết kế sư Tập đoàn sân bay Hồ Bắc, vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, trong đó viết: “Duyệt đã lợi dụng chức vụ, thôn tính của công, mưu lợi cho người khác trong kinh doanh để nhận hối lộ và nhiều lần quan hệ với gái làng chơi”.
Một trường hợp khác là Vương Hải Sinh, Chủ nhiệm Văn phòng 1, Tập đoàn Điện tín Trung Quốc (China Telecom), bị Đảng ủy tập đoàn thông báo kỷ luật, trong đó nêu: Tháng 1/2015, Sinh đã 3 lần dùng tiền công tổ chức ăn nhậu chơi bời, “lần nào cũng tổ chức mát-xa, quan hệ với gái mại dâm ở khách sạn, tiền quan hệ với gái mại dâm mỗi người hơn 10.000 NDT/lần” (khoảng 35 triệu đồng). Sau đó Sinh bị khai trừ đảng, bãi chức.
Cuoc song be tha, thac loan cua lanh dao toa an TQ
Triệu Minh Hoa. 
Sau Đại hội 18, vụ án quan chức quan hệ với gái mại dâm lớn nhất trở thành tâm điểm bàn luận của cả xã hội là trường hợp “4 lãnh đạo tòa án Thượng Hải quan hệ với gái bán dâm”. Tháng 8/2013, Nghê, lãnh đạo một công ty ở Thượng Hải, tung lên mạng một đoạn clip tố giác 4 quan chức tòa án Thượng Hải như Trần Tuyết Minh, Triệu Minh Hoa… nhận lời mời ăn nhậu, vào hộp đêm vui chơi và gọi gái làng chơi phục vụ tập thể.
Nguyên nhân Nghê tố giác là do bất bình với Thẩm phán Triệu Minh Hoa đã can thiệp, phán quyết không công bằng trong một vụ án tranh chấp có liên quan đến quyền lợi của Nghê.
Ngay trong tháng đó, cơ quan kiểm tra kỷ luật đã ra thông báo khai trừ đảng và đề nghị cách chức 4 quan chức tòa án có liên quan đến vụ việc. UBKTKL thành ủy Thượng Hải tổ chức điều tra và làm rõ, ngày 9/6/2013, Phó chánh án tòa án thành phố Triệu Minh Hoa nhận lời mời của Quách Tường Hoa, Phó giám đốc Công ty Xây dựng số 4 Hải Kiến đến một khách sạn ở đường Thông Tế ăn tối.
Triệu Minh Hoa kéo theo 3 quan chức khác cùng đi. Ăn nhậu xong, bốn quan chức này đã cùng với chủ xị đến một hộp đêm Hoành Sơn ở thị trấn Huệ Nam, bao phòng để quan hệ với gái mại dâm.
Giao dịch quyền sắc, tiền sắc
Trong số các quan chức cấp tỉnh, bộ trở lên bị thông báo sau Đại hội 18, có 22 người liên quan đến “giao dịch quyền sắc, tiền sắc”là Dương Lỗ Dự, Trương Việt, Trần Tuyết Phong, Nhạc Đại Khắc, Chu Vĩnh Khang. Lệnh Kế Hoạch, Lưu Chí Canh, Ngải Bảo Tuấn, Đặng Kỳ Lâm, Tô Hồng Chương, Củng Thanh Khái, Cái Như Căn…
Trong số trên, 9 người dính “quyền sắc”, 8 người dính “tiền sắc”, 5 người dính cả “tiền sắc, quyền sắc”. Trong đó, Lệnh Kế Hoạch bị thông báo “tiến hành giao dịch quyền sắc”, Chu Vĩnh Khang “thông gian với nhiều phụ nữ và tiến hành giao dịch quyền sắc, tiền sắc”.
Theo báo chí, Quách X, người tình của Đặng Kỳ Lâm, Tổng giám đốc Tập đoàn gang thép Vũ Hán (Vũ Cương) là một thương gia, có một công ty ở Vũ Hán chủ yếu kinh doanh mỏ kim loại, mỏ phi kim loại, các phụ liệu lò cao và nguyên vật liệu. Hai người kiếm chác nhờ sắt thép, thông qua phương thức “nhập rẻ xuất đắt”, thông đồng với Vũ Cương để kiếm lợi ích khủng.
Điều lệ kỷ luật mới quy định: “những người đổi quyền lấy sắc hoặc đổi tiền lấy sắc thì bị xử lý cảnh cáo hoặc cảnh cáo nghiêm trọng”; Tình tiết tương đối nghiêm trọng thì bị cách chức trong đảng hoặc khai trừ lưu đảng; Nếu tình tiết nghiêm trọng thì khai trừ đảng”. Điều lệ kỷ luật đã xếp “giao dịch quyền sắc, tiền sắc vào phạm trù “kỷ luật liêm khiết”.
Bao nuôi cả dàn người tình
Trong các thông báo quan chức bị ngã ngựa sau Đại hội 18, “bao nuôi người tình” cũng đã trở thành cụm từ xuất hiện với tần suất cao. Ngày 22/7 vừa qua, tòa án thành phố Mã An Sơn đã xét xử công khai vụ án Phương Tây Bình, nguyên Bí thư thị ủy Hoài Nam nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền. Bình bị kết án 12 năm 6 tháng tù giam và phạt tiền 3,25 triệu NDT (11,375 tỷ VND).
Sau khi ngã ngựa, trong bản sám hối của mình, Bình viết: “trong sinh hoạt, tôi theo đuổi phương châm thời thượng trong nhà cờ không rũ, ra ngoài cờ bay phấp phới, tìm kiếm bạn tình, tìm kiếm kích thích từ gái đẹp thông qua bạn bè giới thiệu”.
Tháng 9/2014, Cao Kiếm Vân, Cục phó Thông tin mạng Trung ương, bị khai trừ đảng và chức vụ. Thông báo kỷ luật nêu, Vân đã “bao nuôi người tình trong thời gian dài và có một con ngoài giá thú”.
Tháng 4/2016, Kim Tắc Dận, Phó Tổng thư ký ủy ban thành phố, Chủ nhiệm Ban quản lý Khu kinh tế thành phố Trương Gia Giới bị phanh phui “bao nuôi nữ MC đài truyền hình địa phương”. Chồng của nữ MC này đã tố giác trên mạng việc Dận gian dâm với vợ ông ta suốt từ năm 2012 đến nay. Dận đã mua cho người tình siêu xe BMW đời mới và chu cấp mỗi năm 1 triệu NDT (3,5 tỷ VND) tiền tiêu vặt.
Chồng của nữ MC còn phát tán đoạn video ghi lại cảnh vợ ông và Dận trong phòng ngủ. Ngày 23/4, Kim Tắc Dận bị UBKTKLT thành ủy điều tra. Hai hôm sau, Dận bị bãi chức đảng ủy viên, Phó bí thư đảng ủy Khu kinh tế. Hơn 1 tháng sau, Dận bị “cảnh cáo nghiêm trọng trong đảng” vì “không tu dưỡng đạo đức, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật sinh hoạt, có hành vi vi phạm đạo đức xã hội và gia đình, gây ảnh hưởng xấu nghiêm trọng”.
Mời quý độc giả xem video quan tham Trung Quốc( nguồn VTC):
 
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)