Cuộc đời lập dị của trùm mafia Nhật Bản: Ngày giết người, đêm làm thơ

Google News

Là tên giết người máu lạnh với các phi vụ buôn bán ma túy, cờ bạc, tống tiền quy mô lớn nhưng ông trùm mafia số 1 Nhật Bản lại vô cùng yêu nghệ thuật, thi ca.

Nhắc đến “trùm mafia”, người ta thường hình dung ra những gã tội phạm máu lạnh, mang hàng loạt các tội danh vô cùng nghiêm trọng liên quan đến ma túy, cướp bóc, giết người, khủng bố… Họ không chỉ nổi như cồn trong thế giới ngầm mà còn khiến các nhà điều tra phải mất nhiều thời gian và công sức trong việc thực thi pháp luật. Tuy nhiên, cuộc đời của họ cũng có nhiều góc khuất, đôi khi khác hẳn với vẻ bên ngoài ngang tàng. Loạt bài “Cuộc đời của những ông trùm khét tiếng thế giới” sau đây sẽ hé lộ một phần thế giới không được biết đến ấy.
Ở hắn là sự hòa trộn giữa 2 con người với 2 tâm hồn đối lập. Nhiều người vẫn tin rằng nếu không dính líu đến tội ác thì chắc hẳn hắn đã là một ca sĩ nổi tiếng của Nhật Bản.
Nỗi khiếp đảm mang tên Shinobu Tsukasa
Yamaguchi-gumi là một tổ chức xã hội đen lớn nhất Nhật Bản với hơn 20.000 thành viên chính thức và hơn 15. 000 không chính thức, đồng thời cũng là băng đảng giàu nhất thế giới với thu nhập năm 2014 lên đến 80 tỉ USD, tương đương với ngân sách hàng năm của Thái Lan.
Với nguồn thu nhập chính đến từ việc buôn ma túy, cờ bạc và tống tiền, Yamaguchi-gumi đứng đầu danh sách trong bảng xếp hạng mức độ giàu có của các băng đảng mafia toàn thế giới.
Cuoc doi lap di cua trum mafia Nhat Ban: Ngay giet nguoi, dem lam tho
 Trùm mafia số 1 Nhật Bản Shinobu Tsukasa (giữa).
Kenichi Shinoda (hay còn gọi là Shinobu Tsukasa), sinh ngày 25/1/1942, là ông trùm thứ 6 của băng đảng này và bị cảnh sát Nhật Bản liệt vào danh sách “nhân vật cực kỳ nguy hiểm”.
Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng, thời niên thiếu Kenichi Shinoda có ước mơ làm ca sĩ và sở hữu một giọng nam trung tuyệt vời. 20 tuổi, chàng trai Kenichi Shinoda khăn gói lên Osaka làm ca sĩ phòng trà. Tại đây, Kenichi Shinoda có cơ hội tiếp xúc với các thành viên Yakuza. Ấn tượng với phong cách của họ, năm 1962 Kenichi Shinoda xin ông chủ quán bar của mình giới thiệu gia nhập vào thế giới ngầm.
Được chấp nhận, Shinoda trở thành một thành viên của Hirota-gumi, một chi nhánh của Yamaguchi-gumi.
Đầu những năm 1970, Tsukasa bị bắt và bị kết án 13 năm tù vì đã dùng kiếm giết hại một thủ lĩnh nhóm đối địch. Thêm vào đó, Tsukasa cũng là người từng lên kế hoạch cho trận hỗn chiến băng đảng lớn nhất trong lịch sử của Nhật Bản với khoảng 1,2 triệu người tham gia và tự tay bắn chết 4 đối thủ. Chính hành động này đã tạo nên “số má” cho Kenichi Shinoda. Năm 1984, khi vừa ra tù, băng Hirota-gumi bị giải tán, Tsukasa đã đứng lên thành lập băng mới là Kodo-kai, nhanh chóng bành trướng thế lực sang 18 vùng lân cận.
Năm 2005, Kenichi Shinoda đã quy tụ được 40.000 băng đảng lớn nhỏ, sáp nhập băng Kodo-kai và Hirota-gumi vào làm một, trực tiếp điều hành, thống lĩnh mở mang địa bàn tới tận Tokyo và miền Đông của Nhật Bản.
Sau này, ông trùm Kenichi Shinoda quyết định đặt lại một cái tên thống nhất hơn với quy mô lớn hơn là Yamaguchi-gumi. Kể từ đó, băng đảng này không ngừng lớn mạnh.
Tên tội phạm có tâm hồn nghệ sĩ
Là nỗi khiếp đảm của nhiều người nhưng ông trùm Kenichi Shinoda lại cũng được biết đến với phong cách kỳ lạ, khác hẳn với những trùm mafia thông thường.
Người đứng đầu tổ chức tội phạm lớn nhất của Nhật Bản đã xây dựng một website tin tức riêng, thậm chí còn có bài hát với thông điệp phòng chống ma túy và những đoạn video kêu gọi mọi người không sử dụng ma túy, các chất kích thích có hại cho sức khỏe.
Cuoc doi lap di cua trum mafia Nhat Ban: Ngay giet nguoi, dem lam tho-Hinh-2
 Các thành viên băng đảng Yamaguchi-gumi với những hình xăm đặc trưng.
Thậm chí năm 2013, Yamaguchi-gumi còn cho xuất bản một cuốn tạp chí nội bộ, bao gồm những bài tuyên truyền hoạt động, phát biểu và những trang thơ ca, nhật ký, tin tức giải trí… của những tên đầu sỏ. Chính ông cũng từng dành hàng giờ ngồi làm thơ, viết truyện.
Kenichi Shinoda đã đặt ra những nguyên tắc hành động được đánh giá là nhân văn, đòi hỏi các thành viên trong băng đảng phải “thống nhất và hòa hợp”, “có tình thương, trọng tín nghĩa”, “tuân theo lễ nghĩa trên dưới”. Trong những trận động đất lớn ở Nhật Bản, người ta đều thấy hình bóng của Kenichi Shinoda và băng đảng khét tiếng của hắn tham gia cung cấp thực phẩm cho các nạn nhân và hàng cứu trợ khác, mở cửa văn phòng công ty làm nơi trú ẩn cho người dân.
Năm 2005, Kenichi Shinoda bị Tòa án tối cao Nhật Bản kết án vì sở hữu súng trái phép. Ông trùm này tiếp tục ngồi tù 6 năm. Đây được coi là một trong những hoạt động của cảnh sát Nhật Bản nhằm kìm hãm sự phát triển của các băng đảng Yakuza. Song trong suốt thời gian ngồi tù, Kenichi Shinoda được cho là vẫn âm thầm kiểm soát và điều hành các hoạt động của băng nhóm.
Tuy nhiên, nhiều người nhận định nguy cơ tan rã của Yamaguchi-gumi chỉ còn là vấn đề thời gian khi mà mới đây, hàng nghìn thành viên đã tách ra thành một nhóm mới do mâu thuẫn người đứng đầu.
Theo Huyền Anh/ Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)