Cộng hòa Donetsk kêu gọi triển khai quân gìn giữ hòa bình

Google News

(Kiến Thức) - Trước diễn biến căng thẳng ở miền đông, ly khai kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế ở Donetsk.

Ngày 25/11, lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc triệu tập một phiên họp khẩn cấp, qua đó có thể cho phép triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế ở vùng chiến sự này.
Trong một tuyên bố, ban lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng nhấn mạnh đang tìm kiếm "sự can thiệp của một lực lượng gìn giữ hòa bình bao gồm cả các đại diện của Nga, để giám sát việc thực thi các thỏa thuận hiện hành cũng như giúp giải quyết vấn đề nhân đạo và xã hội.
Kiev và ly khai đã có một thỏa thuận ngừng bắn ngày 5/9 tại Minks, Beralus. Tuy nhiên thỏa thuận này đã bị vô hiệu hóa bởi những vi phạm của cả 2 bên. Trước tình hình căng thẳng ở đông Ukraine, Phương Tây và Kiev đang kêu gọi một cuộc đối thoại với Nga. Tuy nhiên, Nga khẳng định sẽ chỉ tham gia đối thoại với điều kiện, Nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk sẽ phải là một chủ thể trong cuộc đối thoại đó.
Tuấn Lê

Bình luận(0)