Con gái tài phiệt Malaysia bỏ quyền thừa kế để cưới tình nhân nghèo

Google News

Angeline Francis Khoo, 34 tuổi, con gái nhà tài phiệt Malaysia Khoo Kay Peng, đã từ bỏ quyền thừa kế để kết hôn với một nhà khoa học nghèo mà cha cô phản đối.

Cha Angeline Francis Khoo là ông Khoo Kay Peng, 78 tuổi, Chủ tịch Malayan United Industries, công ty đầu tư nắm giữ đáng kể cổ phần của Laura Ashley UK và tập đoàn khách sạn hạng sang Corus. Forbes ước tính giá trị tài sản của tài phiệt Malaysia là 300 triệu USD, xếp thứ 44 trong danh sách 50 người giàu nhất Malaysia năm 2015.
Con gai tai phiet Malaysia bo quyen thua ke de cuoi tinh nhan ngheo
Angeline Francis Khoo, con gái của nhà tài phiệt Malaysia Khoo Kay Peng, và chồng cô. Ảnh: Facebook 
Cô Angeline Francis Khoo là con thứ 4 trong số 5 người con của nhà tài phiệt người Malaysia với vợ cũ - cựu hoa hậu Malaysia Pauline Chai.
Con gái ông Khoo Kay Peng gặp nhà khoa học dữ liệu Jedidiah Francis, người gốc Carribean, khi đang học Đại học Oxford năm 2008. Cô Angeline Francis Khoo muốn kết hôn với Jedidiah Francis nhưng bị cha phản đối.
Bất chấp sự phản đối này, cô Angeline Francis Khoo và Jedidiah Francis đã kết hôn trong nhà nguyện của Trường cao đẳng Pembroke - nơi anh làm việc. Theo Straits Times, đó là một đám cưới giản dị với sự tham dự của 30 khách mời và không có ai trong gia đình cô.
Trong bài phỏng vấn với Tạp chí You, cô Angeline Francis Khoo tiết lộ, hiện cô không còn nói chuyện với cha mình. Cô cũng nói thêm quan điểm của mình về tiền bạc, rằng tiền có thể cho phép người ta làm những gì họ muốn, mang đến nhiều cơ hội nhưng đi kèm với đó là nhiều điều khác như việc bị điều khiển. "Tiền mở rộng ra cả những khía cạnh tiêu cực và vấn đề khác. Để tránh xa chúng thực sự rất dễ dàng. Tôi thậm chí còn không băn khoăn về nó", cô nói.
Trước khi kết hôn, Angeline Francis Khoo – một nhà thiết kế thời trang - dường như được định sẵn để là làm công việc kinh doanh của gia đình. Cô khẳng định không biết số tài sản của cha mình chính xác là bao nhiêu cho đến khi tòa án công bố trong vụ ly hôn kéo dài từ năm 2013 của cha mẹ mình. Một tòa án của Anh trong tháng 4 năm nay đã yêu cầu cha cô trả 64 triệu bảng Anh cho mẹ cô để giải quyết việc kết thúc cuộc hôn nhân 43 năm của họ.
Theo HL/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)