Cơ trưởng rời ghế trước khi máy bay Air Asia lâm nguy

Google News

(Kiến Thức) - Cơ trưởng máy bay Air Asia QZ8501 gặp nạn đã rời ghế lái để làm việc gì đó trong lúc cơ phó dường như mất kiểm soát.

Hai nguồn tin thân cận trong cuộc điều tra máy bay Air Asia bị rơi ở Indonesia tiết lộ thêm rằng, khi cơ trưởng Iriyanto quay trở lại thì mọi việc đã quá chậm trễ.
Co truong roi ghe truoc khi may bay Air Asia lam nguy
Các nhân viên cứu hộ khiêng xác của một chiếc ghế thuộc máy bay Air Asia gặp nạn.
Các thông tin chi tiết ở những phút cuối cùng của máy bay Air Asia mang số hiệu QZ8501 đa phần đều tập trung vào công tác bảo dưỡng và các quy trình. Tuy nhiên, quan chức Indonesia nhấn mạnh công khai rằng, giờ còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận chắc chắn nào.
Còn nhớ, vào ngày 28/12/2014, máy bay A320-200 của Air Asia đã rơi xuống biển Java trong lúc đang di chuyển theo hành trình từ thành phố Surabaya (Indonesia) tới Singapore, làm tất cả 162 người trên máy bay thiệt mạng.
Một trong hai nguồn tin tiết lộ, máy tính điều khiển máy bay được lắp đặt trên chuyên cơ gặp nạn đã xảy ra tình trạng lỗi từ hơn 1 tuần. Cơ trưởng đã điều khiến máy bay với phần thiết bị lỗi đó nhiều ngày ngay trước tai nạn.
Đại diện hãng Air Asia cho biết, họ không đưa ra bất cứ bình luận nào về việc trên bởi vì vấn đề đó được được các quan chức của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (NTSC) điều tra.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)