Cơ trưởng Mỹ đánh thuốc mê rồi cưỡng hiếp nữ phi công

Google News

Cơ trưởng đã mời cơ phó uống rượu vang tại khách sạn và cưỡng hiếp cô, theo cáo buộc của nữ phi công.

Betty Pina, nữ phi công của hãng hàng không Alaska Airlines, rất tự hào với công việc của mình. Cô cũng rất yêu và muốn trung thành với công ty, một phần vì cô từng làm phi công quân sự lái trực thăng ở Afghanistan.
Thế nhưng, sự tin yêu này thay đổi khi Pina cho biết cô bị phi công nam cưỡng hiếp trong một lần dừng chân giữa các chuyến bay vào tháng 6 năm 2017.
Pina báo cáo sự việc cho các “sếp”, không phải cảnh sát. Trong nhiều tháng, cô không nói chuyện này cho bất cứ ai, kể cả người thân hay gia đình.
Cuối cùng Pina cảm thấy hối hận khi không nhận được sự giúp đỡ chính đáng từ Alaska Airlines và quyết định khởi kiện.
"Tôi quá buồn nôn, tôi nhận ra rằng việc chỉ nói với Alaska Airlines là chưa đủ", Pina nói với CNN. "Tôi tưởng rằng chỉ cần báo cáo với công ty là đủ".
Nữ phi công Betty Pina. 
Theo thông tin trong vụ kiện của Pina, cơ trưởng Paul Engelien đã mời Pina ăn pizza trong phòng khách sạn. Nhưng khi Pina đến nơi, cô thấy chỉ có đậu phộng và rau quả bày sẵn.
Pina nhớ mình uống một ly rượu vang trắng. Sau ly thứ hai, cô bắt đầu gặp khó khăn trong việc giữ đầu thẳng và "mọi thứ như khép lại", Pina nói.
Sau đó, Engelien tiếp tục đánh thuốc và hãm hiếp Pina “trong tình trạng ngộ độc không tự nguyện”, theo hồ sơ vụ kiện.
Ngày hôm sau, khi Pina hỏi Engelien chuyện gì đã xảy ra, anh ta nói rằng họ chưa từng quan hệ tình dục. "Cô đã quyến rũ tôi khá nhiều đó", nam phi công bị cáo buộc nói với Pina.
Engelien đã nghỉ phép từ tháng 6.2017 đến nay, phát ngôn viên của Alaska Airlines cho biết. Pina cũng nghỉ phép từ ngày 6.2017 đến ngày 15.1.2018 trong khi vụ việc được điều tra. Hiện Pina đã đi làm trở lại trong khi Engelien thì chưa.
Alaska Airlines từ chối bình luận về vụ kiện hoặc trả lời về các cáo buộc của Pina.
Trong thời gian nghỉ làm, Pina không chia sẻ về chuyện của mình với bạn bè hoặc gia đình, theo yêu cầu của Alaska Airlines. Cô ở nhà đợi để được đi làm trong suốt thời gian đó.
"Tôi không hiểu tại sao tôi không được bay. Họ nghe cáo buộc của tôi và không phản hồi", cô nói. "Tôi cảm thấy bị mắc kẹt, không biết chuyện gì đang diễn ra, và cảm thấy bị loại bỏ”.
Kể từ khi công khai câu chuyện của mình vào tháng 3, Pina cho biết cô nhận được tin nhắn từ các tiếp viên hàng không khác. Họ cảm ơn cô đã lên tiếng, một số người kể với cô về câu chuyện bị lạm dụng của chính mình.
Pina đang cáo buộc Alaska Airlines có phản ứng “rời rạc” trong cuộc điều tra. Một số thành viên lãnh đạo công ty cố gắng "bắt nạt" cô bằng cách không cho cô bay. Một số cơ trưởng còn bỏ các chuyến bay với cô, Pina nói.
"Cách mà hãng hàng không của tôi xử lý chuyện này có lẽ là lý do tại sao những kẻ lạm dụng cảm thấy họ được bảo vệ", cô nói. "Tôi hy vọng mình có thể bảo vệ những người phụ nữ và đàn ông khác trong ngành công nghiệp này khỏi những kẻ lạm dụng. Tôi hy vọng quá trình này được thực hiện nghiêm túc hơn”.
Thông qua luật sư, cơ trưởng Engelien tiếp tục phủ nhận đánh thuốc hay cưỡng hiếp Pina. Luật sư của anh cáo buộc Pina cố gắng "chuyển hướng sự chú ý khỏi hành vi sai trái của cô trong công việc", bao gồm uống rượu trong khung giờ bị cấm trước chuyến bay.
Luật sư của Pina cho biết một cuộc điều tra đã được thực hiện để xóa bỏ toàn bộ cáo buộc trên.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)