Có nhân chứng thấy máy bay Ukraine bắn MH17?

Google News

(Kiến Thức) - Một tờ báo Nga đưa tin, họ tìm thấy nhân chứng chứng minh Quân đội Ukraine đứng sau vụ thảm kịch rơi máy bay MH17.

Nhật báo Komsomolskaya Gazeta ngày 22/12 loan tin trên trang điện tử, các phóng viên của họ đã tìm thấy một nhân chứng trong vụ thảm kịch trên. Người này tuyên bố, anh ta có bằng chứng máy bay hãng hàng không Malaysia Airlines bị tên lửa không đối không từ chiến đấu cơ Su-25 của Quân đội Ukraine bắn hạ.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17.
Máy bay Boeing 777-200 đang trên hành trình di chuyển từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã rơi vào ngày 17/7 ở vùng miền đông Ukraine thuộc tỉnh Donetsk, cách biên giới Nga khoảng 60 Km. Tất cả hành khách và phi hành đoàn trên máy bay, tổng cộng 298 người, đều thiệt mạng trong vụ tấn công trên. Hầu hết hành khách (198 người) mang quốc tịch Hà Lan.
Vào đầu tháng 9, trong báo cáo sơ bộ về vụ điều tra MH17, Ủy ban An toàn của Hà Lan cho biết rằng “chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH17 do hãng hàng không Malaysia Airlines khai thác đã vỡ tung trong không trung có thể do hậu quả của một sự phá hoại cấu trúc gây nên bởi một loạt các vật thể năng lượng cao từ bên ngoài bay xuyên qua”. Kết quả điều tra cuối cùng dự kiến sẽ được công bố 1 năm sau vụ bắn hạ.
Thanh Nga

Bình luận(2)

Minh Hiền

nguyen nghia

Có nhiều thông tin khác nhau về chiếc máy bay chở khách này bị bắn hạ nhưng tôi cũng nghiêng về t/tin là kẻ bắn hạ nó là phi công Ucrain.,và đây là do nhầm lẫn hay do cố tình ( Vì nhầm lẫn là máy bay Nga tiếp tế cho phe ly khai ?)Dù thế nào chăng nữa kẻ đã bắn hạ nó phải đươc nêu ra và chiu trách nhiệm hình sự.Bởi vì nó quá dã man ! quá dã man !Chính phủ Ucrain nên tỏ ra Ucrain là một nhà nước dân chủ,pháp quyền cho điều tra và công bố vì máy bay đãbị bắn rơi trên đất nước của các người !Ông Bantimor,TT ký LHQ cũng cần có quan điểm rõ ràng về vấn đề này.

Minh Hiền

nguyễn cương

Có lẽ đây chính là lý do HL tuyên bố lấp lửng về việc điều tra MH 17 vì làm rõ nguyên nhân thì mọi sư ủng hộ Ucraina của mỹ và NATO choUvowis sự trừng phạt Nga thể hiện mục đích chèn ép Nga chứ không vì cái thế giới tư do mà Phương tây tô vẽ lên