Clip diễn viên Nga bắn súng máy ở sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Một clip được đăng tải trên Internet cho thấy diễn viên Nga Mikhail Porechenkov đang bắn súng máy vào các vị trí Ukraine ở sân bay Donetsk.

Hình ảnh một người đàn ông mặc áo sau lưng có dòng chữ "báo chi" bắn liên thanh một khẩu súng máy khiến cho nhiều nhà báo chiến trường phải lo sợ về sự an toàn của mình khi tham gia hoạt động đưa tin ở chiến trường.
Người đàn ông được xác định là diễn viên Mikhail Porechenkov, ông đến cùng với đoàn xe viện trợ của Nga mang thuôc men đến các bệnh viện ở vùng ly khai phía đông Ukraine. Tuy nhiên, Ukraine và phương Tây lại cáo buộc, đoàn xe chủ yếu mang vũ khí chiến đấu cung cấp cho lực lượng ly khai.
Phản ứng trước hành động của diễn viên này, nhiều nhà báo chiến trường đã phẫn nộ lên tiếng trên trang mạng xã hội Twitter. Họ cho răng, khi mặc áo báo chí mà dùng vũ khí sẽ phá vỡ các quy tắc tác nghiệp chiến trường, gây nguy hiểm cho các nhà báo thực sự.
"Mỗi người sử dụng vũ khí mà mặc chiếc áo định thân là "báo chí" phải có trách nhiệm trước cái chết trong tương lai của các nhà báo khác"  nhà báo Nga Alexander Vishnevsky nói.
Thường thì đội ngũ báo chí chiến trường sẽ được đứng ngoài cuộc chiến, theo dõi và đưa tin về tình hình chiến sự mà không bị đe dọa bởi các lượng lượng tham chiến ở cả 2 bên, tất nhiên vẫn có những trường hợp đặc biệt.
Được biết, từ đầu năm đến nay, đã có 8 nhà báo thiệt mạng ở chiến trường Đông Ukraine.
Tuấn Lê

Bình luận(0)