Chuyện thật như đùa về kẻ 22 lần trốn tù thành công

Google News

Tù nhân người Đan Mạch Brian Bo Larsen có lẽ là kẻ thực hiện nhiều vụ vượt ngục trót lọt nhất từ trước đến nay với tổng số 22 vụ tại 13 nhà tù khác nhau.

Có lẽ Brian Bo Larsen, quốc tịch Đan Mạch, là tù nhân thực hiện trót lọt nhiều vụ vượt ngục nhất trên thế giới tính cho đến ngày hôm nay. Tù nhân này đã thực hiện tới 22 vụ vượt ngục tại 13 nhà tù khác nhau ở Đan Mạch.
Tài năng vượt ngục của Larsen được mài giũa từ khi còn nhỏ, khi Larsen phải tìm mọi cách để trốn thoát người cha thường xuyên say rượu hay đánh đập hắn. Cuộc đời phạm tội của Larsen bắt đầu khi hắn 8 tuổi, lúc này hắn thường ăn trộm đồ chơi và kẹo của những đứa trẻ khác.
Chuyen that nhu dua ve ke 22 lan tron tu thanh cong
Brian Bo Larsen được mệnh danh là "Vua vượt ngục" với 22 lần thành công. 
Năm 13 tuổi, Larsen cướp trạm xăng với lưỡi lê và đến lúc này cảnh sát không còn kiên nhẫn với hắn. Larsen bị bắt và được đưa vào trung tâm bảo trợ trẻ em, đầu tiên là tại Rynkeby, sau đó là Lohals. Sau khi khoắng sạch tiền trong két của trường đến 2 lần, Larsen buộc phải đến nông trường làm việc để hoàn trả lại khoản tiền mà hắn đã lấy.
Brian Bo Larsen vượt ngục lần đầu vào năm 1989, trong số 22 lần vượt ngục bằng đủ mọi cách. Khả năng sáng tạo của hắn tốt đến mức những nhà làm phim Hollywood còn thậm chí chưa thể nghĩ ra những cách thức vượt ngục này. Trong số những vụ vượt ngục của mình, lần vượt ngục năm 2000 của Larsen được cho là ấn tượng nhất.
Chuyen that nhu dua ve ke 22 lan tron tu thanh cong-Hinh-2
Vị trí những nhà tù nơi Brian Bo Larsen vượt ngục thành công và số lần hắn vượt ngục tại mỗi nơi. 
Khi ấy Larsen bị giam tại Trụ sở cảnh sát Aalborg, nhưng hắn tháo tấm kính cách nhiệt và trốn ra ngoài. Larsen ăn cắp 1 chiếc xe ô tô và chạy nhanh nhất có thể. Khi chiếc xe không thể đi xa hơn nữa, hắn xuống xe và trốn vào cánh rừng gần đó. Chó nghiệp vụ của cảnh sát phát hiện ra Larsen và hắn lại bị bắt.
Một số lần vượt ngục của Larsen kết thúc trong đúng 1 ngày, một số khác kéo dài được vài tháng. Hắn từng bị bắt trong tình trạng say rượu hoặc phê ma túy đến mức mà khi cảnh sát đưa hắn vào tù trở lại, Larsen vẫn chưa tỉnh giấc.
Lần vượt ngục thứ 22 Larsen thực hiện vào ngày 13/12/2014, lúc này hắn đã được mệnh danh là “Vua vượt ngục”. Cảnh sát phát hiện thấy Larsen tại đảo Funen khi họ nhận được thông báo về một tên phê ma túy lao xe vào hàng rào và chiến đấu với kẻ thù tưởng tượng.
Khi cảnh sát tới hiện trường Larsen đã trốn thoát, song chó nghiệp vụ lại một lần nữa tìm ra hắn.
Tuy nhiên, dường như Larsen không còn ý định vượt ngục nữa, từ năm 2014 tới nay hắn chưa tẩu thoát thêm lần nào. Larsen từng tâm sự rằng hắn muốn ổn định cuộc sống, mở một cửa hàng nhỏ và lập gia đình.
Theo Nguyễn Tiến/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)