Chuyên gia Hàn Quốc hé lộ sức khỏe của ông Kim Jong-un

Google News

(Kiến Thức) - Qua phân tích giọng nói của ông Kim Jong-un, một chuyên gia Hàn Quốc nhận định nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đang gặp phải “vấn đề về thận”.

Theo Daily Mail ngày 8/1, giáo sư Cho Dong-uk thuộc Đại học Quốc gia Chungnam cho biết, trong bài phát biểu mừng năm mới 2018, giọng điệu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có vẻ "yếu” và đó là một dấu hiệu có thể cho thấy thận của ông không hoạt động tốt như những các cơ quan khác.
Tờ Korea Times đưa tin, chuyên gia Hàn Quốc Cho đã đưa ra nhận định trên sau khi tiến hành phân tích độ rung, tiếng ồn cũng như cách phát âm các phụ âm của ông Kim Jong-un.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đang gặp vấn đề về thận. Ảnh: Reuters.
Ông Cho nói rằng, mặc dù cuộc phân tích còn bị hạn chế nhưng cũng đủ cho thấy rằng tim và phổi của lãnh đạo Kim Jong-un đều khỏe mạnh, chỉ có thận là hoạt động yếu hơn các cơ quan khác.
Daily Mail cho biết thêm, ông Kim Jong-un, người vừa bước sang tuổi 34 hôm 8/1, bị thừa cân và là một người thích rượu vang, hút thuốc.
Mời độc giả xem thêm video: Triều Tiên phóng tên lửa hồi tháng 8/2017 (Nguồn: BBC)
Theo tiết lộ của Hyeong-soo, một người đào tẩu Triều Tiên, khoảng 130 nhà nghiên cứu đến từ Đại học Kim Il-sung có nhiệm vụ đảm bảo sức khỏe cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Hyeong-soo từng làm việc tại Viện Longevity dưới thời cố Chủ tịch Kim Jong-il, cha của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Kim Jong-il từng bị bệnh tiểu đường, tim mạch và đã qua đời hồi tháng 12/2011 trong một cơn đau tim.
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)