Chuyên gia Đức: MH17 bị máy bay chiến đấu bắn hạ

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia hàng không Đức ủng hộ giả thiết Boeing-777 của Malaysia Airlines rơi ở vùng Donetsk do máy bay chiến đấu Ukraine bắn hạ.

Phóng viên của VOR đã có cuộc phỏng vấn qua điện thoại với ông Peter Haisenko, một cựu phi công của Lufthansa. Ông Haisenko đã phân tích những giả thiết khác nhau của vụ tai nạn. 
Chuyên gia Haisenko: “Tôi đã nghiên cứu các ảnh chụp mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing bị rơi và đi đến kết luận rõ ràng. Máy bay này không bị bắn rơi bởi tên lửa đất-đối-không, tức là hệ thống Buk. Khả năng này hoàn toàn bị loại trừ. Các ảnh chụp trong đó có khu vực buồng lái rõ ràng cho thấy dấu vết pháo kích từ máy bay chiến đấu. Kết luận của tôi nhận được sự đồng tình của các cựu chuyên gia Quân đội Đông Đức đã từng làm việc với Buk. Họ đều khẳng định đây không thể là hệ thống tên lửa Buk”.
Mảnh vỡ của máy bay MH17. 
“Tên lửa đất-đối-không sau khi vỡ thành nhiều mảnh nhỏ có tốc độ lớn vượt 26 lần tốc độ âm thanh sẽ xuyên thủng chi chít vào mục tiêu. Nghĩa là trong thi thể các nạn nhân đã trải qua quá trình điều tra phải tìm thấy những mảnh tên lửa. Nhưng không hề có dấu vết nào chứng tỏ điều này.”
- Như vậy, các cáo buộc Nga bị bác bỏ?
- Các cáo buộc chống lại Nga đã bị thêu dệt ngay từ đầu. Tất cả các chuyên gia nghiên cứu thảm họa, trong đó có ủy ban điều tra của Hà Lan hiểu rằng, đây không phải là Buk. Họ biết chiếc máy bay đã bị chiến đấu cơ bắn hạ. Điều này là không thể bác bỏ.
- Theo ông nghĩ, tại sao Mỹ và NATO đến nay vẫn chưa công bố hình ảnh chụp từ vệ tinh của họ?
- Tôi không thể trả lời thay Mỹ và NATO. Nhưng có thể đưa ra những kết luận rõ ràng. Chúng ta có thể, chúng ta cần xuất phát từ nhận định nếu Mỹ và NATO sở hữu các hình ảnh xác nhận giả thiết của họ thì họ đã công bố chúng từ lâu. Điều này có nghĩa, chẳng có bằng chứng nào hỗ trợ cho giả thiết của Mỹ và NATO.
Theo VOR

Bình luận(1)

Minh Hiền

hungdung

cám ơn nước bạn Đức , nói như bạn thì ró rồi, chính là các nước Anh, Pháp, Mỹ liên quan đến vụ rơi MH17, thật qua oan cho các bạn Nga