Chuyên cơ riêng chở ông Kim Jong-un đang bay tới Singapore

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, chuyên cơ riêng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rời thủ đô Bình Nhưỡng và đang hướng đến Singapore, nơi sẽ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6.

Theo Reuters, hãng thông tấn Yonhap đưa tin ngày 10/6, chuyên cơ riêng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rời thủ đô Bình Nhưỡng và đang hướng đến Singapore, nơi sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vào ngày 12/6.
Chuyen co rieng cho ong Kim Jong-un dang bay toi Singapore
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (giữa) dự kiến sẽ có cuộc gặp riêng với hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều. Ảnh: ST. 
Cùng ngày, một chiếc máy bay vận tải khác từng tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm tới Trung Quốc gần đây cũng đã rời thủ đô Bình Nhưỡng và nhiều khả năng hướng đến Singapore, trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Nguồn tin cho hay, máy bay chở ông Kim Jong-un có thể sẽ hạ cánh tại sân bay Changi, sau chuyến bay kéo dài 7 giờ đồng hồ.
Thông cáo mới đây của Bộ Ngoại giao Singapore cho biết thêm, Thủ tướng Lý Hiển Long dự kiến sẽ có cuộc hội đàm riêng với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày hôm nay (10/6) và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày mai (11/6).

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ và Triều Tiên tích cực chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh (Nguồn: TTXVN).

Hiện tại, an ninh đã được thắt chặt tại Singapore để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khoảng thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)