Chủ phà chìm ở Philippine bị cáo buộc giết người

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Philippines vừa đệ đơn kiện chủ phà chìm cùng các thủy thủ đoàn với cáo buộc tội danh giết người.

Giám đốc Sở Cảnh sát khu vực Asher Dolina ngày 4/7 cho biết, phía cảnh sát đã đệ đơn kiện chủ phà chìm cùng các thủy thủ đoàn lên tòa án thành phố miền trung Ormoc vào tối muộn ngày hôm trước.
Chu pha chim o Philippine bi cao buoc giet nguoi
Lực lượng cảnh sát bảo vệ bờ biển Philippiines đang cứu những hành khách trong vụ lật phà Kim Nirvana. 
Ông Dolina cho hay, cuộc điều tra ban đầu cùng với lời khai của những người sống sót đều cho thấy, phà Kim Nirvana đột ngột quay hướng, dẫn tới phà lật úp. “Họ (tức các thành viên thủy thủ đoàn) không cẩn trọng chút nào cả”, ông nói.
Tổng cộng 17 người, bao gồm chủ quản lý Joge Bong Zarco, thuyền trưởng Warrren Oliviero cùng 17 thuyền viên khác, chịu truy tố với tội danh cáo buộc giết người. Theo luật pháp Philippines, tội giết người sẽ có khung hình phạt cao nhất là 40 năm tù.
Ngoài cảnh sát, lực lượng cảnh sát biển Phillipines cũng tiến hành cuộc điều tra riêng về nguyên nhân vụ chìm phà này. “Chúng tôi sẽ đệ đơn kiện ngay khi có thể bởi vì chúng tôi không muốn các nghi phạm bỏ trốn”.
Ủy viên hội đồng thành phố Ormoc, ông Goriardo Ebcas xác nhận, 56 người đã chết trong vụ thảm kịch chìm phà hôm 2/7 khi nó đang trên đường từ thành phố Ormoc tới đảo Camotes.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)