Cho gái mại dâm làm chủ, Hà Lan mở nhà thổ kiểu mới

Google News

Một nhà thổ do gái mại dâm làm chủ ở quận đèn đỏ của Amsterdam, Hà Lan, vừa được thị trưởng thành phố Eberhard van der Laan mở cửa.

Một nhà thổ do gái mại dâm làm chủ ở quận đèn đỏ của Amsterdam, Hà Lan, vừa được thị trưởng thành phố Eberhard van der Laan mở cửa.
Sáng kiến này là một phần kế hoạch lâu dài của quan chức thành phố phối hợp với gái mại dâm nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho đối tượng này. Đồng thời, kế hoạch cũng có mục đích loại bỏ ngành công nghiệp tình dục theo kiểu tội phạm có tổ chức, cho phép những người hành nghề mại dâm làm việc độc lập mà không phải nộp thu nhập cho “má mì”.
Cho gai mai dam lam chu, Ha Lan mo nha tho kieu moi
Một nhà thổ ở quận đèn đỏ của Amsterdam, Hà Lan. 
Do sự tham gia của thị trưởng trong việc thành lập nhà thổ kiểu mới, người Hà Lan gọi đây là "nhà thổ thành phố". Bao gồm 4 tòa nhà, nhà thổ là nơi khoảng 40 gái mại dâm có thể làm việc. theo RT.
Khu nhà này được thành phố mua lại từ chủ nhà Charles Geerts khoảng một thập kỷ trước. Từ đó trở đi, nó được bán cho một quỹ đầu tư xã hội. Quỹ này cho một tổ chức mang tên “My Red Light” – nghiệp đoàn người hành nghề mại dâm đầu tiên ở Hà Lan– thuê khu nhà.
Theo trang web của nhà thổ mới, "các phòng trong nhà chứa mới được trang trí bởi một nhà thiết kế nội thất nhằm tạo không gian thân mật", với các phòng cơ bản và sang trọng, cũng như các phòng dành cho khách khuyết tật.
Hơn nữa, nhà thổ cho biết lợi nhuận sẽ được "đầu tư vào các sáng kiến để cải thiện vị thế của gái mại dâm."
Mại dâm được hợp pháp hóa tại Hà Lan từ năm 2000, với chủ nhà chứa phải có giấy phép và tuân theo các quy định của thành phố. Người Hà Lan hy vọng bằng cách này, họ sẽ tạo ra một ngành công nghiệp tình dục sạch, trong đó người bán dâm có thể kiếm tiền mà không phải trả cho chủ chứa.
Mặt trái của việc hợp pháp hóa mại dâm là nạn buôn người, khi nhiều nạn nhân từ Đông Âu bị lôi kéo đến thủ đô của Hà Lan.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)