Chính trị gia Đức: Phương Tây nên công nhận Crimea thuộc Nga

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Chủ tịch đảng Dân chủ xã hội Đức Matthias Platzeck đề xuất phương Tây nên công nhận vụ sáp nhập Crimea của Nga để giữ thể diện cho ông Putin.

Chính trị gia 60 tuổi Platzeck trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Passauer Neue Presse rằng: “Một người khôn ngoan sẽ thay đổi quan điểm của mình, còn một kẻ ngốc sẽ không bao giờ làm vậy. Vụ sáp nhập Crimea cần phải được sắp xếp một cách ổn thỏa theo luật pháp quốc tế để ai cũng có thể chấp nhận. Chúng ta cần phải tìm ra một giải pháp để cho ông Putin không cảm thấy mình bị bẽ mặt trong vai của một người thua cuộc”.
Chính trị gia Đức Matthias Platzeck.
Như vậy, cựu Chủ tịch đảng Dân chủ xã hội (SPD) Matthias Platzeck là nhân vật cấp cao đầu tiên của giới chính trị Đức đưa ra đề xuất lạ khi nói rằng, việc phương Tây tán thành vụ sáp nhập Crimea sẽ là mở ra lối thoát cho khủng hoảng ở Ukraine.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã kịch liệt phản đối kiến nghị trên. “Tôi vẫn thường thể hiện quan điểm của mình công khai rằng, việc làm đó (tức vụ sáp nhập Crimea của Nga) rõ ràng đã vi phạm luật pháp. Chúng ta không thể tán thành hay công nhận chuyện này được”, Ngoại trưởng Steinmeier nói.
Thêm vào đó, Đại sứ Ukraine Wassili Chiminez nói với tờ nhật báo Tagesspiegel rằng, ông cảm thấy đáng lo ngại trước ý kiến của vị chính trị gia Đức Platzech trên.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(2)

Minh Hiền

nguyen the nha

Nghe có vẻ lạ song chúng ta hãy ngược thời gian thì bản thân Crimea đã từng thuộc địa phận của nước Nga và nó xứng đáng thuộc về nước Nga.

Minh Hiền

tong tuyen

Rất hoan ghênh! Hòa bình là trên hết