Chính sách đối ngoại của Mỹ là không nhất quán

Google News

(Kiến Thức) - Việc Nhà Trắng im lặng trước các vụ giết hại  nhà báo và chính trị gia Ukraine chứng tỏ rằng chính sách đối ngoại của Mỹ áp dụng "tiêu chuẩn kép".

Đó là ý kiến của cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa Ron Paul trong bài viết đăng tải trên trang điện tử “Western Journalism”.
Cựu nghị sĩ Ron Paul nhắc đến vụ hai nhân vật nổi tiếng trong phe đối lập Ukraine bị bắn chết giữa ban ngày ở Thủ đô Kiev. Đó là cựu nghị sĩ của Đảng Các khu vực Oleg Kalashnikov và nhà báo nổi tiếng Oles Buzina.
Chinh sach doi ngoai của My la khong nhat quan
Cựu nghị sĩ Cộng hòa Ron Paul: Chính sách đối ngoại của chính quyền của Tổng thống Barack Obama là không nhất quán
Theo ông Ron Paul, các sự kiện bi thảm ở Kiev đã thu hút sự chú ý của báo giới Mỹ, trong khi các quan chức ở Washington vẫn chưa nói lời nào về vụ việc này. Ngay sau khi nhân vật đối lập Boris Nemtsov bị giết hại, chính phủ Mỹ ngay lập tức yêu cầu phía Nga tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và vội vã đưa ra giả thiết rằng vụ sát hại Nemtsov mang động cơ chính trị.
Cựu nghị sĩ Ron Paul nhấn mạnh rằng người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Mỹ  Royce, Ngoại trưởng Kerry, Tổng thống Obama cũng như các đại diện của chính phủ Mỹ đều không nói một lời nào về hàng loạt vụ giết hại các nhà hoạt động chính trị ở Ukraine.
Theo ông, lẽ ra Washington nên đặt câu hỏi về việc Ukraine tuân thủ các nguyên tắc dân chủ như thế nào. Nhưng thay vào đó, nước Mỹ lại đưa lính dù đến Ukraine để đào tạo chiến binh.
Ông Ron Paul cho rằng chính sách đối ngoại của chính quyền Obama là không nhất quán. Mỹ đang cố gắng cải thiện quan hệ với Cuba và Iran thông qua các biện pháp nhân nhượng lẫn nhau, bởi vì Washington hiểu rõ rằng, đối đầu là con đường chẳng dẫn tới đâu. Thế nhưng, Mỹ cũng ủng hộ cuộc “không kích tàn bạo" của Ả-rập Xê-út chống Yemen và cố gắng thay đổi chế độ ở Syria.
Cựu nghị sĩ Cộng hòa Ron Paul đặt câu hỏi: “Liệu Tổng thống Obama có thực sự tin rằng phần còn lại của thế giới không nhìn thấy những tiêu chuẩn kép?"  
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)