Chính quyền cảnh báo "Những ngày vỡ tim" ở Los Angeles

Google News

Thị trưởng TP Los Angeles – Mỹ Eric Garcetti hôm 6-12 tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi cháy rừng tàn phá khu vực.

Tờ Los Angeles Times cho biết hơn 350 lính cứu hỏa, 52 thiết bị chuyên dụng và 6 máy bay đã được huy động để khống chế ngọn lửa đang lan rộng từ phía Bắc, phía Tây và phía Đông TP Los Angeles, trong điều kiện gió mạnh.
Thị trưởng Garcetti nói: "Đây là những ngày có thể làm cho bạn vỡ tim, cũng là những ngày chứng tỏ khả năng ứng phó của thành phố chúng ta".
Đám cháy bùng lên lúc 4 giờ 50 phút ngày 6-12... Ảnh: REUTERS 

... sau đó lan rộng do gió mạnh. Ảnh: AP, REUTERS 
Một số ngôi nhà đã bị phá hủy bởi một vụ cháy rừng ở khu vực Bel-Air. Chính quyền địa phương cảnh báo những cơn gió với tốc độ lên đến 80 km/h gây ra nguy cơ hỏa hoạn cao.
Nhiều trường học ở Los Angeles buộc phải đóng cửa, trong khi cảnh sát yêu cầu cư dân Brentwood chuẩn bị đi sơ tán.
Ngọn lửa bùng lên vào khoảng 4 giờ 50 phút ngày 6-12, gần đường cao tốc 405, sau đó cháy lan về phía Đông tới khu vực Bel-Air. Trên đường đi, ngọn lửa thiêu trụi hàng trăm ha đất, 4 ngôi nhà và làm 11 ngôi nhà khác bị hư hại.
Lệnh sơ tán được ban hành từ Mulholland Drive đến Sunset Boulevard, từ phía Đông đường Roscomare đến phía Tây đường 405.
Các đám cháy khác cũng được ghi nhận ở phía Nam bang California. Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo gió mạnh sẽ tiếp tục quét qua các khu vực ven biển, thung lũng và vùng núi ở tiểu bang này trong ngày 7-12.
Quan chức Hội đồng TP Los Angeles Paul Koretz cho biết ngọn lửa phá hủy một số tài sản của người dân nhưng chưa ghi nhận thương vong tính đến 11 giờ ngày 6-12 (giờ địa phương).
Theo Phạm Nghĩa/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)