Chìm tàu du lịch chở hơn 150 người ở Colombia

Google News

Không quân Colombia ngày 25/6 cho biết chiếc tàu chở khoảng 150 khách du lịch bị chìm tại hồ El Penol thuộc thị trấn du lịch Guatape, miền tây bắc nước này.

Guardian dẫn nguồn tin từ các quan chức cho biết ít nhất 9 người thiệt mạng và 30 người khác mất tích trong vụ chìm tàu du lịch ở Colombia. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc tàu bị chìm.
Giới chức địa phương thông báo đã cử một đội bao gồm lính cứu hỏa và thợ lặn tới cứu hộ. Ít nhất một trực thăng quân đội cũng được điều động tham gia công tác cứu nạn.
Các quan chức không nêu rõ có bao nhiêu du khách đã được cứu song cho biết nhiều người được đưa vào điều trị ở bệnh viện tại Guatape.
Chim tau du lich cho hon 150 nguoi o Colombia
Chiếc tàu du lịch 4 tầng mang tên Almirante bị chìm tại hồ El Penol thuộc thị trấn du lịch Guatape, miền tây bắc Colombia, ngày 25/6. Ảnh: Teleantooquia.
Chiếc tàu du lịch gặp nạn là loại 4 tầng, mang tên Almirante. Các video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khi tàu bị chìm, hành khách hoảng loạn chạy lên tầng trên cùng trong khi hàng chục tàu thuyền gần đó ngay lập tức tiếp cận để cứu nạn.
Một nhân chứng nói với tờ El Tiempo rằng chiếc tàu bị vỡ làm đôi, thuyền trưởng nói với tất cả hành khách hãy di chuyển sang một bên của tàu. Những du khách đã được cứu thì cho biết họ không được cấp áo phao khi lên tàu.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ chìm phà ở Hàn Quốc hồi năm 2014 (Nguồn: VTC14)
Hồ El Penol nằm cách thành phố Medellin khoảng 70 km, là một trong những điểm thu hút khách du lịch chủ yếu thuộc tỉnh Antioquia của Colombia.
Theo Ngụy An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)