Chiến tranh Triều Tiên: 20.000 người Hàn Quốc thiệt mạng mỗi ngày?

Google News

(Kiến Thức) - Theo một tướng Mỹ về hưu, Lầu Năm Góc ước tính 20.000 người ở Hàn Quốc sẽ thiệt mạng mỗi ngày nếu chiến tranh bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên.

CNBC đưa tin, vài giờ sau có thông tin Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã cho phép máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1B Lancer của Mỹ bay về phía bắc của khu vực phi quân sự ngoài khơi bờ biển Triều Tiên, một tướng Mỹ về hưu tiết lộ Lầu Năm Góc ước tính sẽ có tới 20.000 người ở Hàn Quốc thiệt mạng mỗi ngày nếu chiến tranh bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên.
Chien tranh Trieu Tien: 20.000 nguoi Han Quoc thiet mang moi ngay?
Máy bay ném bom B-1B của Mỹ và chiến đấu cơ F-15K của Hàn Quốc bay qua bán đảo Triều Tiên. Ảnh: AP.
"Theo dự báo nội bộ của Lầu Năm Góc, 20.000 người thiệt mạng ở Hàn Quốc mỗi ngày nếu chiến tranh bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên. Con số này không bao gồm thương vong của  phía Triều Tiên", Tướng Không quân Mỹ về hưu Rob Givens nói.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên khi xung đột vũ trang xảy ra. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, trận chiến này sẽ không giống như cuộc "xâm lược" Iraq, Afghanistan hay chiến dịch quân sự để lật đổ nhà độc tài Muammar Gaddafi ở Libya trước đó.
“Rõ ràng, Triều Tiên là một mối đe dọa”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Christopher Logan phát biểu hôm 25/9.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Được biết, máy bay ném bom B-1B Lancer đã cất cánh từ đêm 23/9 và bay về phía bắc xa hơn mọi chiếc chiến đấu cơ của Không quân Mỹ trước đó, kể từ đầu thế kỷ 21.
“Tổng thống Moon đã nhận được bản báo cáo tóm tắt về kế hoạch này ở New York (Mỹ). Tại đây, các quan chức Mỹ và Hàn Quốc đã đạt được một thỏa thuận để điều động các máy bay ném bom về phía bắc”, The Korea Times dẫn lời một quan chức Nhà Xanh.
Theo nữ phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Dana White, động thái này nhằm thể hiện “quyết tâm của Mỹ” và gửi đi "thông điệp rõ ràng" rằng Tổng thống Trump có nhiều lựa chọn quân sự để đánh bại bất cứ mối đe dọa nào.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)