Chiến sự ở Syria mở sang trang mới

Google News

(Kiến Thức) - Chiến sự ở Syria bước sang trang mới khi 4 vùng an toàn ở nước này sẽ chính thức có hiệu lực áp dụng vào nửa đêm ngày hôm nay (6/5).

Các nỗ lực ngoại giao ở Astana, Kazakhstan giữa phái đoàn Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran được các bên đón nhận bằng một thỏa thuận chính thức áp dụng 4 vùng an toàn ở Syria.
Những nhà quan sát hi vọng, đó sẽ là bước tiến dài hơi để đem lại nền hòa bình ở đất nước Trung Đông khi chiến sự ở Syria sẽ chính thức bước sang trang mới.
Moscow, Ankara và Tehran nổi lên là những người bảo đảm cho chiến lược đó. Và những đại diện ngoại giao của ba nước đã cùng ký vào biên bản chính thức thành lập 4 vùng an toàn này.
Chien su o Syria mo sang trang moi
 Người dân Syria tập trung gần một xe quân sự Nga để nhận đồ cứu trợ. Ảnh Sputnik
Các vùng an toàn này nằm ở tỉnh Idlib, một khu vực phía bắc thành phố Homs, đông Ghouta và ở miền nam Syria. Theo các quan chức Nga, sẽ phải mất chừng 1 tháng trước khi tất cả thông tin chi tiết của việc thành lập 4 khu này được hoàn tất.
Mục đích của những vùng này là nhằm cho những người dân thường chạy sơ tán và giúp phân phát hàng cứu trợ nhân đạo cho những người mắc kẹt ở các vùng bị bao vây.
Lực lượng chính phủ Syria và phe đối lập sẽ không được phép giao tranh ở những khu vực an toàn này.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ông Alexander Fomin cho biết, quyết định thiết lập các vùng an toàn ở Syria được tất cả các bên ủng hộ. Do vậy, ông hi vọng, việc thực thi biên bản ghi nhớ giữa các ba phái đoàn sẽ được đảm bảo.
Thanh Nga (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)