Chân dung kẻ tấn công trong vụ nổ súng ở sân bay Paris

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách Pháp xác nhận rằng, kẻ tấn công trong vụ nổ súng ở sân bay Paris là Ziyed Ben Belgacem, 39 tuổi, quốc tịch Pháp và có gốc gác ở châu Phi.

Công tố viên ở Paris, François Molins cho báo giới biết, kẻ chủ mưu trong vụ nổ súng ở sân bay Paris trong lúc đối đầu với lực lượng tuần tra tại sân bay Orly đã hét lên rằng: “Tôi có mặt ở đây để chết cho Thánh Allah”.
Hắn ta mang theo một quyển kinh Koran, một can xăng và 750 euro tiền mặt để trong chiếc balo đeo đằng sau. Hắn ném chúng xuống đất trước khi bắt giữ một người nữ tuần tra để làm lá chắn.
Chan dung ke tan cong trong vu no sung o san bay Paris
 Hiện trường vụ nổ súng ở sân bay Orly, Pháp hôm 18/3. Ảnh Reuters
Công tố viên Molins cho biết, ba người thân của tên tấn công sân bay Orly ở Paris là cha, anh trai và em họ đang trong quá trình thẩm vấn. Họ đã tới đồn cảnh sát sau khi Belgacem gửi một tin nhắn cho anh trai với nội dung rằng, hắn đã làm điều gì đó ngu ngốc và rằng hắn đã nổ súng vào cảnh sát.
Tên Belgacem có nhiều án hình sự liên quan tới buôn bán ma túy và cướp ngân hàng. Công tố viên Molin cho biết, có khả năng tên này đã tiếp thu các tư tưởng Hồi giáo cực đoan trong thời gian ngồi tù trong khoảng thời gian 2011-2012.
Trước khi tới sân bay Orly, y đã chạy xe tới ngoại ô phía bắc Paris là Garges-lès-Gonnesse. Ở đó, hắn dùng súng bắn vào mặt cảnh sát tại một trạm kiểm soát các phương tiện giao thông. Cảnh sát sau đó bắn súng chống trả vào chiếc xe màu trắng hiệu Renault Clio do y sở hữu.
Chiếc xe sau đó được tìm thấy cách nơi đầu tiên khoảng 15 dặm ở ngoại ô phía nam Vitry-sur-Seine với một vết đạn trên nắp capo.
Kẻ nổ súng ở sân bay Orly Belgacem sau đó chạy vào một quán cà phê ở Vitry, đe dọa các hành khách, nhân viên rồi lấy một chiếc ô tô và chạy tới sân bay Orly.
Thanh Nga (theo Telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)